Dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 (nối tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa) dài 63,37 km, tổng mức đầu tư 12.111 tỉ đồng. Khi đoạn cao tốc này thông xe, sẽ kết nối với cao tốc Ninh Bình - Hà Nội, giúp rút ngắn thời gian từ TP.Thanh Hóa đến Hà Nội chỉ còn khoảng 2 giờ đồng hồ thay vì gần 3 giờ đồng hồ như hiện tại.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư), tính đến giữa tháng 4.2023, đoạn Mai Sơn - QL45 đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành di dời hạ tầng kỹ thuật, và việc tái định cư, không còn vướng mắc về mặt bằng. Giá trị sản lượng xây lắp đã thực hiện 6.687,46 tỉ đồng, tương đương 91,8% hợp đồng. Trong đó, đoạn Mai Sơn - nút giao Đông Xuân (xã Đông Xuân, H.Đông Sơn, Thanh Hóa) dài 53,67 km đã cơ bản hoàn thành. Trên tuyến có 2 hầm xuyên núi, là những hạng mục phức tạp và thi công khó khăn nhất, nhưng đến nay hầm Tam Điệp đã hoàn thành, hầm Thung Thi đã hoàn thành phần xây dựng, đang hoàn thiện hệ thống SCADA và chiếu sáng ngoài hầm.
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (dự kiến khánh thành vào ngày 19.5) dài 100,8 km đi qua các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) và đấu nối vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tại xã Hàm Kiệm, H.Hàm Thuận Nam; tổng mức đầu tư 11.000 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư công. Quy mô của cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (giai đoạn 1) gồm 4 làn xe, mặt đường 16 m, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km, đi qua các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân (Bình Thuận), Xuân Lộc, TP.Long Khánh và huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai). Dự án có tổng mức đầu tư 12.500 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư công, thiết kế đường rộng 23,5 m với 6 làn xe, vận tốc cho phép 120 km/giờ.
Thanh Niên xin giới thiệu một số hình ảnh trên 3 dự án này những ngày tháng 4.2023, trước thời điểm khánh thành, đưa vào hoạt động.
Bình luận (0)