3 ngư dân được cứu sống nhờ điện thoại không bị chìm theo ghe

Nguyễn Long
Nguyễn Long
08/05/2018 13:02 GMT+7

Khi ghe bị chìm, một ngư dân nhanh tay lấy điện thoại để gọi vào bờ. Nhờ đó mà được lực lượng tìm kiếm phát hiện cứu sống được 3 ngư dân.

Lúc 8 giờ ngày 8.5, tàu SAR 272 của Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) đã đưa 3 ngư dân trên ghe cá số hiệu BC 292 bị chìm vào TP.Vũng Tàu, bàn giao cho lực lượng chức năng.

 

Anh Khanh cùng bạn ghe được đưa vào bờ an toàn Ảnh: Nguyễn Long

Anh Trần Văn Khanh (33 tuổi, ngụ xã Bình Châu, H.Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết khoảng 19 giờ ngày 7.5, ghe cá của anh đang đánh bắt hải sản cách mũi Vũng Tàu 32 hải lý thì bị chìm.

“Lúc đó ghe chìm rất nhanh, tôi chỉ kịp thả neo và lấy điện thoại ra khỏi cabin. Ghe chỉ nổi một phần mũi, cả ba chúng tôi bám trên đó gọi điện cầu cứu khắp nơi. Nhờ điện thoại không bị chìm theo ghe nên chúng tôi mới được cứu sống”, anh Khanh kể.

Ngay sau khi nhận được tin cứu nạn, Trung tâm 3 đã điều động khẩn cấp tàu SAR 272 rời cảng đến vị trí ghe BC 292 bị chìm cứu các ngư dân, đồng thời yêu cầu Đài thông tin duyên hải phát thông tin báo nạn khẩn cho các tàu hoạt động gần khu vực được biết, hỗ trợ.

Đến 2 giờ 42 ngày 8.5, một tàu hàng tham gia tìm kiếm tại hiện trường đã vớt được 3 ngư dân bị nạn lên tàu.

Ông Trần Văn Mua (57 tuổi, ngụ xã Bình Châu) kể lại: “Khi ghe bị chìm tôi lo sợ lắm. Lúc bám mũi ghe, chúng tôi thấy nhiều phương tiện qua lại nhưng không thể kêu cứu được. Được đưa về bờ, tôi mới tin mình còn sống”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.