Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

3 tính cách bí mật để sống thọ đến 100 tuổi, bạn có không?

Thiên Lan
thienlan70@gmail.com
19/06/2022 10:02 GMT+7

Trong nhiều thập kỷ, các nhà nghiên cứu đã cố gắng khám phá những bí mật của việc đạt tới 100 tuổi trở lên. Bí mật này từ lâu đã trở thành trọng tâm của nhiều nghiên cứu.

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học về lão hóa AGE, các nhà nghiên cứu đã tìm cách khám phá liệu tính cách có "ảnh hưởng" đến tuổi thọ hay không.

Những người có mức độ cao của sự tận tâm, hướng ngoại và cởi mở, dẫn đến sống thọ hơn

Shutterstock

Để thu thập những phát hiện của mình, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra các đặc điểm tính cách của người sống 100 tuổi.

Nghiên cứu bao gồm 70 cụ già người Nhật từ 100 - 106 tuổi và 1.812 cụ từ 60 - 84 tuổi, tất cả đều là cư dân Tokyo (Nhật).

Kết quả đã cho thấy sự tận tâm, hướng ngoại, cởi mở cao hơn ở cả cụ ông và cụ bà 100 tuổi so với nhóm đối chứng.

Các nhà nghiên cứu viết: "Những kết quả này cho thấy những người có mức độ cao về sự tận tâm, hướng ngoại và cởi mở, dẫn đến sống thọ hơn", theo Express.

Họ kết luận: Chính những đặc điểm tính cách này góp phần kéo dài tuổi thọ thông qua hành vi liên quan đến sức khỏe, giảm căng thẳng và thích ứng với các vấn đề thách thức ở lứa tuổi già.

Do đó, không nên giảm nhẹ vai trò của kiểu tính cách đối với việc kéo dài tuổi thọ.

Nhưng bạn đừng quên, dù ở độ tuổi nào, hoạt động thể chất vẫn có thể mang lại cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn

Shutterstock

Nhưng bạn đừng quên, dù ở độ tuổi nào, vẫn có bằng chứng khoa học mạnh mẽ cho thấy hoạt động thể chất có thể mang lại cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Đó là điều thiết yếu nếu bạn muốn sống một cuộc sống khỏe mạnh và mãn nguyện khi về già.

Để giữ gìn sức khỏe, các hướng dẫn hoạt động thể chất của các nước khuyên người lớn nên cố gắng vận động hằng ngày và cố gắng thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động thể chất một tuần, thông qua nhiều hoạt động khác nhau, theo Express.

Top