’30 chưa phải là hết’ bị rò rỉ đoạn kết gây thất vọng

04/08/2020 20:09 GMT+7

Từ tối 3.8, clip và hình ảnh về những cảnh cuối cùng phim 30 chưa phải là hết bị lan truyền trên mạng xã hội . Nhiều khán giả tỏ ra bức xúc cái kết này vì ‘tiểu tam’ Lâm Hữu Hữu (Trương Nguyệt) không bị trừng phạt.

Theo nội dung tập cuối 30 chưa phải là hết (30 thôi mà) bị tiết lộ, thì Hứa Huyễn Sơn (Lý Trạch Phong) rơi vào tình cảnh lao đao sau khi ly hôn vợ Cố Giai (Đồng Dao). Không chỉ bị đuổi ra khỏi nhà mà công việc của anh cũng chịu biến cố lớn. Lô hàng pháo hoa có vấn đề, gã đàn ông tệ bạc này phá sản, phải ngồi tù 3 năm.
Chứng kiến chồng cũ khó khăn, Cố Giai bán nhà giúp anh bồi thường thiệt hại. Giây phút cô và Hứa Huyễn Sơn nói chuyện qua song sắt nhà tù làm khán giả hả dạ. Người xem thích thú khi ông chồng lăng nhăng này phải “đền tội” cho việc nghe lời tình nhân. Tuy nhiên, cũng có không ít dân mạng muốn Hứa Huyễn Sơn cần phải chịu đau khổ nhiều hơn nữa vì đã tổn thương vợ cũ thậm tệ.

Một đoạn video được cho là cái kết của phim khi Cố Giai vào tù thăm Hứa Huyễn Sơn

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOHU

Tuy nhiên, chi tiết gây phẫn nộ nhất trong bản kết thúc bị rò rỉ của 30 chưa phải là hết là “tiểu tam” Lâm Hữu Hữu (Trương Nguyệt) không hề bị trừng phạt. Cụ thể, cô bị Hứa Huyễn Sơn phụ bạc, mất niềm tin ở tình yêu và quyết định rời khỏi Thượng Hải.
Điều đáng nói ở đây là Cố Giai chính là người đã mua vé máy bay và tới tận cảng hàng không đưa tiễn kẻ từng phá hoại gia đình của mình. Nhìn chung, người đẹp họ Lâm rời bỏ chốn thị phi nhẹ nhàng và không hề phải trả giá cho hành vi “giật chồng” của mình, mà đơn giản chỉ bị Cố Giai dằn mặt.

Lâm Hữu Hữu từng có thái độ thách thức và những câu thoại khó nghe chỉ để "cướp" Hứa Huyễn Sơn. Khán giả muốn cô phải trả giá trong các tập cuối phim

ẢNH: WEIBO PHIM

Những cảnh phim trên khiến người hâm mộ tức giận. Phần lớn dân mạng đều khẳng định Lâm Hữu Hữu cần phải bị trừng trị. Nhiều bình luận chửi mắng cái kết trên vì cho rằng quá bất công cho hai mẹ con Cố Giai như: “Tại sao kẻ vô sỉ lại không bị trừng phạt chứ? Cô ta phá cả một gia đình và khiến một cậu bé không còn đủ tình thương bố mẹ”, “Ả Lâm Hữu Hữu xứng đáng bị Cố Giai tát nhiều hơn”, “Tôi quá thất vọng với cách kết phim này”…

Trong phần nội dung kết thúc phim bị lộ, Cố Giai đưa con và bố về miền quê làm trà, rời xa chồng cũ

ẢNH: WEIBO NV

Một số ý kiến khác còn mỉa mai 30 chưa phải là hết đang ngầm cổ vũ cho các cô gái trẻ biến thành “trà xanh”, thoải mái dan díu với đàn ông đã có gia đình mà không sợ bị “nghiệp quật”. Các cô gái trẻ thì than thở nếu phim có kết thúc như thế thì họ càng mất niềm tin vào tình yêu, hôn nhân và đàn ông. Hiện nhiều khán giả Trung Quốc lẫn Việt Nam đều “ném đá” cách giải quyết của biên kịch, kêu gọi bỏ xem tác phẩm và chấm điểm xấu trên các trang đánh giá phim.
Song, vẫn có không ít quan điểm đánh giá cao kết thúc 30 chưa phải là hết mới bị tiết lộ. “Vậy lại thực tế hơn, dù không hả hê như mong đợi. Cuộc đời đâu phải cứ làm sai thì phải trả giá ngay lập tức đâu. Đâu phải cứ làm chuyện xấu là sẽ bị trừng phạt. Ngoài kia vẫn đầy mấy con “tiểu tam” nhởn nhơ vui sướng, sống một cuộc đời vui vẻ của nó, dù nó đã phá huỷ không biết bao nhiêu là gia đình”, “Thấy Cố Giai nói đúng. Phụ nữ bản lĩnh xử đàn ông, không bản lĩnh mới tìm đến tiểu tam. Kết như vậy quá hả dạ rồi”, “Xử con tiểu tam nhẹ, nhưng đúng với cái cách mà đa số phụ nữ Trung Quốc sẽ làm. Nói trên mạng vậy chứ được mấy người chồng ngoại tình mà bỏ chồng đâu, cũng toàn bỏ qua cho tiểu tam bản thân làm thánh mẫu thôi”,… các fan Việt Nam của tác phẩm Hoa ngữ này chia sẻ.

Điểm số của phim giảm nhanh sau khi cái kết bị rò rỉ khiến người xem không hài lòng

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH QQ

Tính đến chiều 4.8, 30 chưa phải là hết đang trên đường đi đến vạch đích cuối cùng với những tình tiết ngày càng cao trào. Nhóm bạn thân Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh), Cố Giai (Đồng Dao), Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) đã đưa ra những quyết định thay đổi số phận của mình ở tuổi 30. Các chướng ngại, suy nghĩ và mục tiêu sống của ba nhân vật nữ chính được khen ngợi là rất thực tế, gần gũi đời thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.