30 quốc gia đưa hàng thủ công mỹ nghệ đến triển lãm ở Việt Nam

19/10/2024 11:23 GMT+7

Hội chợ quốc tế hàng trang trí và quà tặng LifeStyle năm 2024 có quy mô lên tới 1.200 gian hàng. Đặc biệt, hội chợ năm nay thu hút hơn 30 quốc gia đưa hàng thủ công mỹ nghệ đến triển lãm tại Việt Nam.

Hội chợ quốc tế hàng trang trí và quà tặng LifeStyle năm 2024 là sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, phối hợp với Văn phòng điều phối nông thôn mới T.Ư, Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) tổ chức, đã khai mạc ngày 18.10, tại TP.HCM.

30 quốc gia đưa hàng thủ công mỹ nghệ đến triển lãm ở Việt Nam - Ảnh 1.

Nón lá Việt Nam được giới thiệu tại LifeStyle 2024

ẢNH: H.P

Theo ban tổ chức, LifeStyle hàng năm luôn là sự kiện khởi đầu kết nối các nhà nhập khẩu quốc tế trong hành trình mua hàng tại châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên, hội chợ có quy mô lên tới 1.200 gian hàng, của gần 600 nhà triển lãm Việt Nam và quốc tế.

Đặc biệt, hội chợ năm nay thu hút sự tham dự của 3.000 khách hàng quốc tế giới và hơn 30 quốc gia đã tổ chức hàng trăm gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam.

Các sản phẩm được các nước đưa đến Việt Nam nhiều nhất là hàng thủ công mỹ nghệ trang trí nội thất, phụ kiện sân vườn, phụ kiện cá nhân, quà tặng và đồ handmade từ các dân tộc thiểu số...

Cũng tại hội chợ năm nay, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức khu thao diễn tay nghề chế tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ với diện tích khoảng 72 m2 và được thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa làng nghề Việt.

Bên cạnh hệ thống kệ trưng bày sản phẩm, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp mời 15 nghệ nhân, thợ thủ công tay nghề giỏi thuộc các lĩnh vực chế tác sản phẩm đan lát, đẽo gỗ, chạm bạc, làm áo vỏ cây, chế tác đồ gốm sứ... trực tiếp tham gia hội chợ và trình diễn quy trình, kỹ thuật chế tác sản phẩm...

30 quốc gia đưa hàng thủ công mỹ nghệ đến triển lãm ở Việt Nam - Ảnh 2.

Các nghệ nhân, thợ thủ công giỏi nghề trực tiếp thao diễn tại hội chợ

ẢNH: H.P

LifeStyle 2024 còn có nhiều gian hàng để du khách đến đây có thêm trải nghiệm khi trực tiếp thưởng thức các món ăn, đồ uống khám phá văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Chia sẻ tại diễn đàn kết nối thương mại sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ đến với hệ thống khách hàng chiến lược của Việt Nam trong chiều 18.10, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho rằng Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, cơ hội trong ngành thủ công mỹ nghệ.

Nếu tổ chức thực hiện tốt tạo ra vùng nguyên liệu, đào tạo nghệ nhân và truyền nghề, có sự liên kết giữa các đối tác như nhà sản xuất, thiết kế và quảng bá tiêu thụ thì ngành thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sẽ có có nhiều cơ hội để vươn xa, xuất khẩu đến nhiều nước hơn.

Cũng theo ban tổ chức, hội chợ quốc tế hàng trang trí và quà tặng là sự kiện lớn được duy trì tổ chức hàng năm, nhằm tạo ra cầu nối giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất với hệ thống khách hàng chiến lược trong và ngoài nước.

Thông qua hội chợ này, Bộ NN-PTNT tạo môi trường, điều kiện cho các doanh nghiệp, nghệ nhân và các tổ chức liên quan đến ngành thủ công mỹ nghệ có cơ hội được gặp gỡ giao lưu, học hỏi, tìm kiếm đối tác, phát triển sản xuất, kinh doanh, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.