35 triệu lượt xem trực tuyến Shopee Live trong tháng 4

Thành Luân
Thành Luân
04/06/2020 17:21 GMT+7

Đây là lượt xem các chương trình phát sóng trực tuyến được Shopee đo lường trên nền tảng này trong tháng 4. Điều này cho thấy hình thức livestream đã trở nên phổ biến đối với những người mua hàng trực tuyến ở Việt Nam.

Theo Shopee, sự tăng trưởng nhanh chóng của xu hướng livestream - phát trực tiếp trong thời gian vừa qua là do người tiêu dùng Việt Nam làm việc, sinh hoạt và mua sắm tại nhà thường xuyên hơn so với trước đó.
Chính vì thế, livestream đóng vai trò quan trọng trong quá trình mua sắm trực tuyến của người dùng khi họ dành nhiều thời gian giải trí hơn để theo dõi livestream và sử dụng công cụ này để kết nối cộng đồng, đồng thời tương tác với người bán và tìm hiểu về các sản phẩm đang quan tâm.
Bên cạnh đó, tại thị trường Việt Nam, Shopee cũng ghi nhận 3 xu hướng phổ biến của hoạt động livestream trong những tháng gần đây:
1. Người dùng tìm kiếm sự tương tác và thông tin thông qua hoạt động livestream: Người tiêu dùng Việt theo dõi các hoạt động livestream như một cách để kết nối với người bán hàng, đồng thời thu thập tất cả thông tin có liên quan đến sản phẩm khi mua sắm trực tuyến tại nhà. Livestream mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời mà qua đó người dùng có thể xem các sản phẩm và khám phá những kiểu dáng mới nhất.
2. Dành nhiều thời gian giải trí với các buổi livestream: Trong vài tháng gần đây, cùng với xu hướng mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng diễn ra thường xuyên hơn, Shopee cũng nhận thấy người dùng đang ngày càng dành nhiều thời gian giải trí hơn với các hoạt động phát trực tiếp.
Người dùng Việt Nam đăng nhập Shopee Live nhiều nhất vào chủ nhật, cho thấy người tiêu dùng dành nhiều thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần để giải trí và mua sắm. Ngoài ra, từ 21 đến 22 giờ là khung giờ chính để phát trực tiếp, phù hợp với sở thích mua sắm trước khi ngủ của người dùng Việt.
3. Người tiêu dùng Việt ở các nhóm tuổi khác nhau trở nên quen thuộc với hoạt động livestream: Ngoài thống kê ghi nhận lượng người dùng từ 18 đến 34 tuổi hoạt động nhiều nhất trên Shopee Live, Shopee cũng nhận thấy sự tăng trưởng về lượng người xem livestream trong số những người mua hàng trực tuyến ở độ tuổi 34 đến 50.
Sức hấp dẫn ngày càng mở rộng của Shopee Live phản ánh tầm quan trọng của livestream như một cách thức mới để duy trì sự kết nối và tương tác cộng đồng, đặc biệt khi người dùng Việt dành nhiều thời gian ở nhà hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.