3.793 tỉ đồng chống ùn tắc giao thông Đà Lạt

06/04/2023 17:56 GMT+7

Tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng đề án chống ùn tắc giao thông cho TP.Đà Lạt đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 với kinh phí thực hiện 3.793 tỉ đồng.

Ngày 6.4, Sở GT-VT Lâm Đồng công bố đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.Đà Lạt đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

3.793 tỉ đồng thực hiện đề án chống ùn tắc giao thông Đà Lạt - Ảnh 1.

Vào mùa cao điểm lễ, tết, nhiều vị trí ở Đà Lạt xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ

GIA BÌNH

Năm nhóm giải pháp để thực hiện đề án, gồm: Phát triển tích hợp đô thị, giao thông và du lịch; thay đổi đặc tính nhu cầu giao thông về thời gian di chuyển, phương thức, tuyến đường và điểm đến; quản lý, vận hành hạ tầng giao thông và dịch vụ vận tải thông minh, linh động và hiệu quả; giải pháp đảm bảo tài chính bền vững; giải pháp hoàn thiện thể chế quản lý nhà nước.

3.793 tỉ đồng thực hiện đề án chống ùn tắc giao thông Đà Lạt - Ảnh 2.

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông bước đầu đã phát huy hiệu quả, giảm ùn tắc cục bộ cho Đà Lạt

GIA BÌNH

Giai đoạn 2023 - 2025 sẽ tập trung khai thác hiệu quả kết cấu hạ tầng hiện có; tổ chức tốt hoạt động vận tải, phát triển hệ thống giao thông công cộng, ứng dụng giao thông thông minh giúp phân luồng và quản lý hiệu quả hệ thống giao thông khu vực trung tâm TP.Đà Lạt; nâng cấp, cải tạo hạ tầng các nút giao, điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp với thực tế và lưu lượng phương tiện giao thông theo thời gian thực.

Trong khi đó, giai đoạn 2026 - 2035 sẽ tập trung phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, nâng cấp hạ tầng phục vụ vận tải hành khách công cộng và vận tải hàng hoá, tăng cường ứng dụng giao thông thông minh, đa dạng hóa dịch vụ giao thông công cộng góp phần hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.

Kinh phí thực hiện đề án chống ùn tắc giao thông cho Đà Lạt dự kiến khoảng 3.793 tỉ đồng, trong đó: 1.348 tỉ đồng vốn ngân sách Nhà nước và 2.445 tỉ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.