4 bài thuốc giúp khắc phục đau răng tại nhà

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/01/2019 15:28 GMT+7

Đau răng thường mang lại cảm giác rất khó chịu. Nếu do công việc bận rộn hay vì lý do nào đó mà chưa có thời gian đến nha sĩ, mọi người có thể áp dụng những cách sau để kiểm soát cơn đau.

Dùng nước muối

Pha một muỗng nước muối với nước ấm rồi súc miệng có thể giúp giảm đau răng bằng cách làm sạch những mảnh vụn thức ăn dính trong răng. Chính những mạnh vụn này đã kích thích cơn đau.
Hãy ngậm và súc nước muối trong miệng khoảng 30 giây. Nước muối ấm cũng giúp rửa trôi một số chất dịch ứ đọng gây sưng nướu, theo Reader’s Digest.

Ngậm trà bạc hà

Trà bạc hà không những có hương thơm mà còn giúp làm tê vết sưng, từ đó giảm đau. Pha một muỗng bột bạc hà khô vào 1 ly nước sôi và ngâm trong khoảng 20 phút.
Khi trà nguội, hãy ngậm trà trong miệng để nước trà tiếp xúc với vùng răng đau. Mọi người có thể nhổ ra hoặc uống phần nước trà ngậm trong miệng.

Súc miệng bằng ô xy già

Pha một ít nước ô xy già vào nước và súc miệng có thể giúp diệt khuẩn và giảm đau răng. Cách này có thể giúp giảm đau một cách hiệu quả với tình trạng đau răng mà kèm theo sốt và có mùi hôi trong miệng. Đây là dấu hiệu cho thấy răng đang bị nhiễm trùng, theo Reader’s Digest.
Với tình trạng đau răng do những nguyên nhân khác thì súc miệng bằng nước ô xy già pha loãng có thể giúp ngăn chặn bệnh tiến triển cho đến khi người bệnh đến gặp nha sĩ.
Nước ô xy già pha loãng chỉ dùng để súc miệng và phải nhổ ra chứ không được nuốt. Sau đó, hãy súc miệng lại nhiều lần bằng nước sạch, theo Readr’s Digest.

Che vết nức bằng kẹo cao su

Răng bị nứt vỡ hoặc bể vết trám răng có thể gây nhức răng. Trong trường hợp này, hãy dùng kẹo cao su mềm đế che lại vết nứt vỡ, tránh để tiếp xúc với thức ăn và gây đau.
Hãy giữ kẹo cao su ở vết nứt vỡ cho đến khi đến gặp nha sĩ. Để tránh gây đau răng, mọi người không nên dùng chiếc răng đó để nhai, các chuyên gia khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.