4 loại thực phẩm khiến bạn trông già trước tuổi

21/11/2017 19:00 GMT+7

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng khiến một người trông già hay trẻ hơn so với tuổi thật. Các yếu tố này có thể kể đến như di truyền, hút thuốc, tiếp xúc ánh nắng mặt trời và đặc biệt là dinh dưỡng.

MSN đã tổng hợp ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Mỹ, chỉ ra hàng loạt các loại thực phẩm có thể khiến mọi người trông già trước tuổi.
Bơ thực vật
Trong bơ thực vật chứa nhiều chất béo chuyển vị. Ăn nhiều bơ thực vật sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ những thực phẩm cung cấp nước cho da. Tình trạng này sẽ khiến da khó hấp thụ nước, lâu dài sẽ khiến các nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn, bác sĩ Tasneem Bhatia tại trung tâm y khoa CentreSpringMD (Mỹ) nói với MSN.
Các loại bánh nướng và bánh ngọt
Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, bánh nướng và bánh ngọt thường chứa rất nhiều đường, chất béo. Chúng có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng, khiến tăng cân và kích thích các vi khuẩn, vi sinh vật có hại trong cơ thể phát triển. Toàn bộ những điều trên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.
Đường
Ăn quá nhiều đường không những có thể kích thích mụn trứng cá mà tệ hơn có thể tác động xấu đến collagen và elastin, chất giúp da căng mịn và đàn hồi. Khi ăn đường nhiều, các phân tử đường sẽ kết hợp với một số loại protein trong cơ thể và tạo ra các hợp chất có thể làm hỏng collagen.
Rượu
Theo các chuyên gia, thỉnh thoảng uống vài ly rượu sẽ không gây hại gì cho da. Tuy nhiên, uống quá nhiều có thể làm cơ thể thiếu hụt vitamin A, loại dưỡng chất chống ô xy hóa rất cần thiết cho việc tái tạo tế bào da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.