Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

4 loại thức uống tự nhiên tốt cho sức khỏe

Khuê Nguyễn
minhkhue2307@gmail.com
19/05/2020 14:26 GMT+7

Nước ngọt có ga luôn là loại nước giải khát được nhiều người yêu thích vào những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, nước ngọt có ga lại không tốt cho sức khỏe , khi chứa nhiều đường và calories không tốt, theo Wellandgood .

Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đã gợi ý về 4 loại thức uống thay thế cho nước ngọt như sau:

1. Cà phê

Uống cà phê điều độ là một phương án thay thế tuyệt vời cho nước ngọt có ga, miễn là bạn đừng cho quá nhiều đường hoặc kem béo vào tách cà phê. Cà phê được cho là giúp giảm tỉ lệ ung thư và trầm cảm, bảo vệ chống lại stress và tổn thương DNA, hơn nữa còn giúp tăng sự tỉnh táo và tập trung.

2. Nước ngâm hoa quả

Thay vì giải tỏa cơn khát với nước ngọt, bạn có thể chọn thức uống tốt cho sức khỏe hơn với nước ngâm hoa quả.
Đây là một loại thức uống rất dễ làm khi chỉ cần cho các loại hoa quả và rau thơm vào nước lọc. Bạn có thể tự làm với chanh vàng, chanh xanh, các loại quả mọng như dâu, việt quất, phúc bồn tử, cam, kiwi hay thậm chí với dưa leo, bạc hà và húng lủi, theo Wellandgood.

3. Trà đá

Trà đá không đường là một phương án thay thế tuyệt vời khi thèm nước ngọt. Lưu ý rằng bạn không nên cho nhiều đường nếu không muốn phản tác dụng. Trong trường hợp muốn uống trà ngọt hơn, bạn nên cân nhắc sử dụng các chất làm ngọt tự nhiên như mật ong và đường cỏ ngọt stevia.

4. Trà nóng

Nếu không thích uống đá, bạn vẫn có thể giải khát bằng trà nóng với một loạt các lựa chọn từ trà xanh, trà bạc hà, trà hoa cúc hoặc trà chai Ấn Độ. Các chuyên gia cho biết trà nóng có công dụng giống như cà phê và còn hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hoá và miễn dịch cơ thể, theo Wellandgood.
Top