4 nguyên nhân khiến tóc bạc sớm ít ngờ tới

21/01/2017 11:24 GMT+7

Tóc chuyển màu xám hoặc bạc được coi là dấu hiệu lão hóa bình thường. Điều này xảy ra khi cơ thể chúng ta ngăn chặn melanin tiết ra. Lão hóa là một quá trình tự nhiên của cuộc sống.

Tuy nhiên, có một số người tự đẩy mình vào quá trình lão hóa sớm. Dưới đây là 4 lý do chính tại sao tóc bạc sớm, theo naturalnews.
Hút thuốc
Hút thuốc có ảnh hưởng lớn đến quá trình lão hóa. Nó không chỉ ảnh hưởng đến tim, phổi, động mạch và tĩnh mạch, mà còn là kẻ thù tồi tệ nhất cho mái tóc và làn da. Nó được coi là kẻ giết người thầm lặng của nang tóc.
Căng thẳng mạn tính
Có mối liên kết mạnh mẽ giữa mức độ căng thẳng và sự phát triển của tóc màu xám. Người tiếp xúc dưới mức độ căng thẳng cao trong thời gian dài có thể có mái tóc màu xám sớm hơn. Vì vậy, nếu tóc bạc hoặc xám không phải do nhuộm, hãy cố gắng tránh căng thẳng càng nhiều càng tốt. Một trong những cách tuyệt vời để giảm stress là tập yoga.

Mắc bệnh
Các bệnh khác có thể ảnh hưởng đến các nang tóc. Những người mắc bệnh tự miễn dịch có thể sẽ bị già sớm. Vấn đề với tuyến giáp, hoặc tình trạng da như chàm hoặc bệnh vẩy nến cũng có thể ảnh hưởng trên tóc khiến chúng chuyển màu bạc sớm hơn.
Vitamin B12
Những người ăn những sản phẩm có chứa nhiều vitamin B12 có khả năng có mái tóc màu xám nhiều hơn người bình thường. Gắn bó với một chế độ ăn uống cân bằng không chỉ giúp ngừa già sớm mà còn tăng cường tuổi thọ và sức sống.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ của nho sấy đối với sức khỏe
Tết đến, nhiều loại bánh mứt được bày bán và giữa nhiều loại bánh mứt này, bạn chưa biết sẽ chọn loại nào để tốt cho sức khỏe. Nếu vậy, hãy chọn nho sấy để đạt được những lợi ích sau đây, theo boldsky.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.