Chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ hết hiệu lực, sức mua giảm khiến doanh số ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sụt giảm, tuy nhiên một số mẫu mã như Ford Ranger, Hyundai Accent, Mazda CX-5… vẫn tạo được sức hút.
Tương tự bức tranh toàn cảnh của thị trường ô tô Việt Nam, trong giai đoạn nửa đầu năm 2024 mảng kinh doanh ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước gặp không ít khó khăn. Chính sách ưu đãi 40% lệ phí trước bạ theo Nghị định 41/2023/NĐ-CP hết hiệu lực từ cuối năm ngoái, chính sách mới chưa được ban hành… lại đặt trong bối cảnh sức mua giảm khiến doanh số bán ô tô lắp ráp trong nước tiếp tục sụt giảm.
Số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố mới đây cho thấy, sau 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh số bán ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước chỉ đạt 67.849 xe, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, liên tiếp 3 tháng gần đây, ô tô lắp ráp trong nước còn để xe nhập khẩu nguyên chiếc vượt mặt về doanh số bán. Dù vậy, nhiều mẫu mã ô tô lắp ráp trong nước vẫn cho thấy được sức hút để tiếp tục góp mặt trong nhóm ô tô bán chạy nhất thị trường.
Thị trường ô tô Việt khó "có cửa" khởi sắc trong năm 2024
Dưới đây là 5 ô tô lắp ráp trong nước hút khách nhất nửa đầu năm 2024:
Bình luận (0)