5 sự thật về nước bạn cần biết

04/08/2017 09:09 GMT+7

Nước chắc chắn là nguồn quan trọng nhất để nuôi dưỡng con người. Rõ ràng không có gì tốt hơn khi khát là uống một ly nước lọc.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã cảnh báo rằng quá nhiều nước có thể đưa bạn đến nguy hiểm. Bạn có thể bắt đầu trải qua những thứ như chuyển hóa thấp, suy nghĩ mù mờ, mất ngủ, nhức đầu, thay đổi mức huyết áp cũng như thay đổi tâm trạng.
Thiếu nước thực sự có thể gây ra một sự tàn phá về tinh thần và thể chất của một người. Bạn không nhất thiết phải uống 8 ly nước mỗi ngày. Nhu cầu nước hằng ngày của bạn thực sự phụ thuộc vào chế độ ăn uống, kích thước và hóa học cơ thể. Dưới đây là những sự thật về nước, theo boldsky.

Ngoài nước lọc thì thực phẩm cũng chứa nước
Bạn có biết khoảng 20% nhu cầu nước hằng ngày đến từ thực phẩm rắn như trái cây và rau quả? Bạn luôn có thể có nước với trái cây và rau. Ví dụ, một quả dưa chuột chứa khoảng 96,7% lượng nước.
Bạn đang uống nhiều nước hơn bạn cần
Nếu bạn buộc mình phải uống 8 ly nước hằng ngày, thì bạn có thể uống quá nhiều. Hơn nữa, không có khoa học nào nói rằng uống thêm nước có lợi cho sức khỏe.

tin liên quan

Những cách ngừa nguy cơ đột quỵ cần biết
Đột quỵ - tai biến mạch máu não là một trong những nguyên nhân gây tử vong bất ngờ, không thể lường trước được. Chính vì thế, cần biết cách phòng ngừa, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Caffeine cũng chứa nước
Caffeine có thể tăng cường quá trình trao đổi chất vì nó có chứa các chất lợi tiểu. Cà phê cũng là một nguồn nước tuyệt vời và cũng cung cấp cho cơ thể bạn các chất chống oxy hóa chống viêm.
Nên tránh uống nước nhiều vào ban đêm
Nếu uống nhiều nước trước khi đi ngủ, bạn có thể thấy mình thức dậy nhiều lần để đi tiểu vào ban đêm. Bạn cần phải ngừng uống nước ít nhất một giờ trước khi đi ngủ để bỏ thói quen đi tiểu đêm vì tiểu đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Hạn chế uống nước đóng chai nhựa
Bạn cần phải ngừng uống nước chứa trong chai nhựa. Những chai nhựa chứa bisphenol A, là một chất kích thích hoóc môn. Nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới và phụ nữ và làm tăng nguy cơ bệnh ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.