5 thứ tốt nhưng nếu lạm dụng thì có hại cho sức khỏe

11/01/2018 14:01 GMT+7

Bạn sẽ ngạc nhiên vì danh sách 5 thứ sau đây là những thứ bạn đang dùng mặc dù có ích nhưng nếu lạm dụng nhiều sẽ gây bệnh, theo boldsky.

Kem đánh răng

Hầu hết các loại kem đánh răng chứa fluoride, vì nó giúp tăng cường răng chống lại a xít vi khuẩn nên bảo vệ răng không bị sâu. Nhưng những gì bạn có thể không biết là florua là một hợp chất vô cùng độc hại khi tiêu thụ trên 0,1 đến 0,3 mg/kg trọng lượng cơ thể.
Đó là lý do tại sao tất cả các loại kem đánh răng có chứa chất florua được FDA yêu cầu nhà sản xuất thông tin cảnh báo không nên nuốt nó và chỉ sử dụng một lượng nhỏ bằng hạt đậu cho trẻ dưới 6 tuổi.
Nước tương
Nước tương đậu nành được làm từ bột nhão đậu nành lên men, một loại nấm mốc cụ thể, hạt rang, và một lượng muối cao. Đó là lý do tại sao các bác sĩ luôn yêu cầu tránh ăn quá nhiều nước tương, theo boldsky.
Trà
Bạn có thể không biết điều này, nhưng theo Trường Sức khỏe công cộng Harvard, bạn có thể uống an toàn tối đa 4 cốc trà mỗi ngày. Nhưng lá chè có chứa một hợp chất gọi là oxalat, chất này gây kích ứng và tắc nghẽn thận. Vì vậy, nếu bạn uống vượt quá ngưỡng an toàn, bạn sẽ dần dần suy thận, theo boldsky.
Trái khế
Khế là một loại trái cây chua và có nhiều chất xơ có lợi cho sức khỏe. Nhưng lý do tại sao nó là nguy hiểm là do a xít oxalic chứa trong khế. A xít oxalic có độc tính cho thận. Do đó, những người bị tổn thương thận nhẹ đến nặng sẽ phát triển suy thận nặng nếu ăn nhiều trái này. Nhưng nếu là người lớn khỏe mạnh với thận hoạt động tốt, bạn không cần phải lo lắng. Cơ thể bạn có thể đẩy độc tố này nếu bạn chỉ ăn nó thỉnh thoảng.
Cá ngừ
Lý do tại sao việc ăn cá biển quá nhiều và thường xuyên gây rủi ro cho sức khỏe là do ngành công nghiệp thải một lượng lớn chất thải độc hại vào nước biển. Và một trong những chất độc nguy hiểm nhất mà cá biển tiêu thụ là thủy ngân, chúng lắng xuống cơ và xâm nhập vào cơ thể chúng ta khi chúng ta ăn cá vào buổi trưa hoặc bữa tối. Và vì tất cả các loài cá ăn thịt, kể cả cá ngừ, chứa nhiều thủy ngân hơn trong thịt nên các chuyên gia y tế khuyên phụ nữ có thai và trẻ nhỏ hạn chế không ăn quá nhiều ăn cá ngừ vì nó có thể gây ngộ độc thủy ngân.
Vì vậy, nếu thích ăn cá, lượng an toàn bạn có thể ăn là 170g khi ăn một lần với mỗi 9 ngày, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.