54 tác phẩm được trao giải Búa Liềm Vàng lần thứ 2

Vũ Hân
Vũ Hân
04/02/2018 05:26 GMT+7

Loạt bài Quan lộ thần tốc của “hot girl” xứ Thanh của Báo Thanh Niên đoạt giải C Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản VN, tối 3.2, lễ công bố và trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa Liềm Vàng) lần thứ 2 đã được tổ chức.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dự lễ trao giải.
Qua hơn 9 tháng phát động, cơ quan thường trực giải (Tạp chí Xây dựng Đảng) đã tiếp nhận 1.986 tác phẩm hợp lệ tham dự giải, tăng 813 tác phẩm (69,3%) so với giải lần thứ nhất. Hội đồng chung khảo đã chọn trao 6 giải A, 8 giải B, 15 giải C, 25 giải khuyến khích.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Trần Quốc Vượng cho rằng giải thưởng đã thắp lên niềm cảm hứng, khát vọng tìm hiểu, sáng tạo của người làm báo VN khi viết về Đảng Cộng sản VN. Với hàng nghìn tác phẩm báo chí tham dự, giải đã góp phần giúp hàng triệu độc giả, khán, thính giả hiểu đúng hơn về Đảng ta, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng; giúp những người đứng đầu các cấp, các ngành thấy được tầm quan trọng của công tác chỉnh đốn đảng, thấy những tồn tại để kịp thời khắc phục. Ông Trần Quốc Vượng biểu dương sự đóng góp của báo chí và mong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng tiếp tục có sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân.
Cùng với 14 nhóm tác giả đến từ các cơ quan báo chí khác, Báo Thanh Niên đoạt giải C với tác phẩm Quan lộ thần tốc của “hot girl” xứ Thanh của nhóm tác giả Hoàng Hà - Thái Sơn - Ái Châu - Ngọc Minh, bóc trần một trong những vụ bê bối bổ nhiệm lớn nhất năm 2017. Từ phản ánh này của Thanh Niên và các cơ quan truyền thông, ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng (nơi công tác của “hot girl” Trần Vũ Quỳnh Anh) đã bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng, cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa Đào Vũ Việt bị Ủy ban Kiểm tra T.Ư cảnh cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.