8 cách đơn giản giúp trị nấc cụt bạn cần biết!

04/06/2020 00:08 GMT+7

Nấc cụt là triệu chứng xảy ra bất ngờ và gây khó chịu. Có nhiều yếu tố gây nấc cụt, bao gồm ăn quá nhanh, ăn thực phẩm cay, uống rượu, căng thẳng...

Sau đây là một số cách tự nhiên giúp chúng ta khắc phục tình trạng này, theo trang tin Bold Sky.

Nước

Uống nước là điều đầu tiên cần làm để thoát khỏi nấc cụt. Nó điều trị sự kích thích của cơ hoành và giúp cơ bắp thư giãn, cuối cùng làm cho nó trở lại quá trình bình thường. Mặc dù nó là một phương pháp thuận tiện, nhưng hiệu quả của nó là không chắc chắn trong trường hợp nấc cụt nghiêm trọng.
Cách làm: Cúi người phía trước rồi uống một ly nước ở tư thế ấy.

Mật ong

Những lợi ích đáng kinh ngạc của mật ong đã được nhân loại biết đến trong nhiều thế kỷ. Nó được sử dụng trong việc xử lý nhiều bệnh như ung thư, rối loạn hô hấp và các vấn đề về thần kinh. Ngay cả đối với những căn bệnh đơn giản như nấc cụt, mệt mỏi, nhiễm trùng cổ họng và chóng mặt, mật ong đóng vai trò trị liệu rất hiệu quả, theo Bold Sky.
Cách làm: Đổ một thìa mật ong vào cổ họng, để nó “yên vị” trong khoảng 5-10 giây rồi nuốt.

Bột ca cao

Thường là bộ não, không phải cơ hoành, là thủ phạm gây nấc cụt. Không có sự thật được chứng minh nào cho thấy bột ca cao có tác dụng chữa nấc cụt, nhưng một giả thuyết nói rằng ăn bột ca cao hoặc sô cô la trong thời gian đó khiến não bị “phân tâm”, nhờ đó bạn tránh được nấc cụt.
Cách làm: Ăn một thìa bột ca cao khi bạn bắt đầu nấc cụt.

Đồ ngọt

Đường hoặc đồ ngọt giúp kích thích dây thần kinh phế vị, giúp bạn tránh được nấc cụt. Dây thần kinh phế vị dài nhất trong số 12 dây thần kinh sọ chạy từ não đến bụng, bao gồm cả mặt và ngực, theo Bold Sky.
Cách làm: Dùng một món đồ ngọt hoặc nuốt một thìa đường.

Giấm

Giấm giúp kích thích lưỡi gà hoặc vòm họng sau. Lưỡi gà nằm phía trên cổ họng. Vị chua của giấm kích thích nó và ngăn chặn nấc cụt.
Cách làm: Nhỏ một giọt giấm vào lưỡi và xem kết quả.

Bơ đậu phộng

Ăn bơ đậu phộng là một trong những phương pháp hiệu quả và ít nguy hiểm hơn để chữa nấc cụt. Hiệu quả của nó với nhưng cơn nấc cụt nghiêm trọng chưa được xác định rõ, nhưng có một số bằng chứng cho thấy độ đặc của bơ đậu phộng làm tăng chuyển động răng và lưỡi, khiến não bị “mất tập trung” nhờ kết cấu và hương vị ngọt ngào của nó, theo Bold Sky.
Cách làm: Bỏ một muỗng bơ đậu phộng vào miệng và nhai từ từ.

Nước đá

Uống nước đá hoặc nước lạnh cũng giúp kích thích dây thần kinh phế vị. Nó làm dịu thần kinh và chữa kích thích cơ hoành. Một số lý thuyết nói rằng nước đá giúp đánh lạc hướng tâm trí bằng cái lạnh của nó, qua đó ngăn chặn nấc cụt.
Cách làm: Ngậm một miếng nước đá trong vài phút hoặc chườm một túi đá lạnh bên dưới ngực, nơi có cơ hoành.

Chanh

Chữa nấc cụt bằng chanh được gọi là “phương pháp chữa nấc cụt của người pha chế”. Chanh kích thích glottis, một phần hầu họng và chặn các dây thần kinh liên quan đến nấc cụt.
Cách làm: Nhai một lát chanh trong vài phút. Nếu không thể làm như vậy, thêm một chút muối hoặc đường để cân bằng vị chua, theo Bold Sky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.