8.000 chú kiến làm khán giả của lễ hội âm nhạc trực tuyến

Huệ Bình
Huệ Bình
29/08/2020 16:30 GMT+7

Khoảng 8.000 chú kiến từ khắp nơi trên thế giới sẽ trở thành khách mời đặc biệt của lễ hội âm nhạc trực tuyến ANTYfest do ban tổ chức Đêm nhạc Ural của Nga triển khai vào ngày 30.8.

Những người tổ chức Đêm nhạc Ural (lễ hội âm nhạc thường niên ở TP.Yekaterinburg của tỉnh Sverdlovsk, miền đông nước Nga) lần đầu tiên trong lịch sử đã gộp 11 lễ hội âm nhạc (trong đó có Lễ hội Pohoda ở Slovakia, Lễ hội nhạc rock Busan ở Hàn Quốc, Đêm nhạc Ural của Nga...) thành lễ hội âm nhạc trực tuyến ANTYfest. ANTYfest sẽ khiến mọi người há hốc mồm vì khán giả là khoảng 8.000 chú kiến.

Sân khấu thu nhỏ được đặt ở 4 tổ kiến

Năm nay, nhiều lễ hội âm nhạc trên thế giới đã bị hủy hoặc hoãn vô thời hạn do dịch Covid-19. Thay vì đưa ra quyết định như vậy, ban tổ chức Đêm nhạc Ural năm nay không phụ lòng chờ đợi của khán giả. Đêm nhạc sẽ được tổ chức như mọi năm nhưng với một ý tưởng thú vị.
Các nghệ sĩ trình diễn tại nhà riêng của họ, sau đó truyền trực tuyến qua iPad đến ban tổ chức. Ban tổ chức bố trí một số màn hình kích thước nhỏ đặt vào trong các mô hình sân khấu. Những mô hình sân khấu này được đặt tại địa điểm tổ chức ngoài trời của Đêm nhạc Ural hằng năm. Sau đó, ban tổ chức sẽ ghi hình các mô hình sân khấu thu nhỏ này và phát trực tuyến trên YouTube (Ural Music Night) để người xem có thể theo dõi.
Để cho buổi biểu diễn thêm sinh động, ban tổ chức đã tìm ra những khán giả đặc biệt nồng nhiệt. Các sân khấu thu nhỏ được đặt ở nơi có 4 tổ kiến. Khi Đêm nhạc Ural diễn ra, những chú kiến sẽ bò qua bò lại sân khấu. Để thu hút những vị khán giả 6 chân này, ban tổ chức đêm nhạc sẽ đặt thức ăn khắp các tiểu cảnh trong mô hình sân khấu. Bà Sofya Kuchkina, đại diện ban tổ chức, nói với tờ New York Post: “Sau buổi biểu diễn, những chú kiến sẽ được trở về nhà của chúng và không hề có nguy hại nào”. Bà Sofya Kuchkina còn đảm bảo những “khán giả” kiến tham dự buổi biểu diễn sẽ được thoải mái “nghe nhạc và dự tiệc” trong địa điểm được kiểm soát.

Đêm nhạc Ural vào ngày 30.8 được trình diễn trực tiếp kéo dài trong 5 tiếng kể từ 20 giờ (giờ Việt Nam)

Ảnh: ural-meridian.ru


Các nhà tổ chức Đêm nhạc Ural đã đưa ra ý tưởng thú vị này, hy vọng mang lại niềm vui thú cho mọi người trên thế giới giữa mùa Covid-19. Đại diện ban tổ chức Đêm nhạc Ural nói: “Chúng tôi có ý tưởng hợp nhất mọi người, âm nhạc và các buổi hòa nhạc, gộp lại thành lễ hội âm nhạc trực tuyến ANTYfest”. Theo đó Đêm nhạc Ural vào ngày 30.8 được trình diễn trực tuyến kéo dài trong 5 tiếng kể từ 20 giờ (theo giờ Việt Nam). Sau đó, sự kiện trực tuyến này được nối tiếp bởi 10 buổi trình diễn được ghi hình trước của 10 lễ hội âm nhạc từ các nước khác. Các buổi ghi hình này cũng được thực hiện tương tự như phương thức tổ chức của Đêm nhạc Ural, cũng có “khán giả” kiến tham dự, chỉ khác biệt là được ghi hình từ trước.
Theo trang eanews.ru, Đêm nhạc Ural là một lễ hội âm nhạc đa thể loại từ pop, rock đến nhạc điện tử với các nghệ sĩ đến từ nhiều nước, thường chào đón hơn 200.000 khách đến TP.Yekaterinburg. Năm nay lễ hội có sự tham gia của bộ đôi DJ nổi tiếng người Pháp có tên fenbach (gồm Dorian Lo và César de Rummel) và ca sĩ người Israel Noga Erez.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.