Lễ hội âm nhạc 'Made in America' của 'ông hoàng hip-hop' Jay-Z dời sang 2021

Huệ Bình
Huệ Bình
03/07/2020 08:52 GMT+7

Lễ hội âm nhạc Made in America thường niên của ông hoàng nhạc hip-hop Jay-Z (chồng của danh ca Beyoncé) năm nay bị hủy do Covid-19 và sẽ được chuyển sang 2021.

Theo kế hoạch ban đầu, lễ hội âm nhạc Made in America dự kiến tổ chức từ 5 - 6.9 tại Đại lộ Benjamin Franklin ở thành phố Philadelphia (Mỹ). Daily Mail dẫn tuyên bố được đưa ra vào ngày 1.7, công ty giải trí Roc Nation (do Jay-Z sáng lập) xác nhận sự kiện này đã được dời sang năm 2021.
Thông báo của công ty giải trí Roc Nation nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ an toàn giữa cuộc khủng hoảng Covid-19 toàn cầu. Thông báo đánh giá: “Năm 2020 là một năm không giống ai. Chúng ta đang ở  thời điểm quan trọng trong lịch sử Mỹ. Nói chung, chúng ta đang chiến đấu với khủng hoảng kép là đại dịch Covid-19 cùng nạn phân biệt chủng tộc”.
Những vấn đề mà thông báo của công ty giải trí Roc Nation đề cập đến hiện là vấn đề nóng tại Mỹ. Hành xử của cảnh sát đối với người da màu, sự đa dạng tại nơi làm việc được thảo luận rất nhiều sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd ở Minneapolis vào tháng trước.
Công ty Roc Nation cũng cho biết vé của lễ hội năm nay sẽ có hiệu lực vào năm 2021. “Made In America sẽ được lên lịch lại vào Lễ lao động Mỹ năm 2021”, Roc Nation khẳng định sẽ sẵn sàng hoàn tiền nếu ai thay đổi chủ ý.

Âm nhạc không phải là nguồn thu nhập chính của Jay-Z. Danh ca này kiếm được khối gia sản khổng lồ nhờ vào việc kinh doanh đa dạng của mình

Ảnh: Shutterstock

Made in America là sự kiện âm nhạc thu hút sự rất nhiều sự quan tâm trên toàn thế giới kể từ khi được Jay-Z tổ chức lần đầu vào năm 2012. Theo Daily Mail, doanh thu bán vé Made In America lần đầu tiên là 5 triệu USD và thu hút gần 80.000 người tham dự. Lễ hội âm nhạc này được biết đến với những màn trình diễn đủ thể loại (hip-hop, rock và R & B) của các nhạc sĩ Mỹ nổi tiếng như Kendrick Lamar, Nicki Minaj, Diplo, Post Malone, Meek Mill… Vào năm 2018, Jay Park là nghệ sĩ đầu tiên của Hàn Quốc và cũng là nghệ sĩ châu Á đầu tiên tham gia sự kiện này.
Hồi năm ngoái, tạp chí Forbes công bố Jay-Z là rapper đầu tiên trên thế giới gia nhập câu lạc bộ tỉ phú USD. Năm 1995, Jay-Z cùng một số người bạn thành lập hãng thu âm Roc-A-Fella và bắt đầu phát hành một số album của mình. Những album này sau đó đã giúp nam ca sĩ trở thành ngôi sao nhạc hip-hop hàng đầu thế giới và kiếm được hàng triệu USD.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.