8X 'một mình làm hết' với biệt tài vẽ tay bảng hiệu xưa

13/08/2022 08:15 GMT+7

Quyết định trở lại TP.HCM lập nghiệp với nghề gia truyền vẽ tay bảng hiệu xưa, anh Nguyễn Hoài Bảo (quê Đồng Tháp ) mong muốn lưu giữ những ký ức đẹp của thập niên 80 - 90.

Một mình làm hết - cái tên ấn tượng của tiệm bảng hiệu vẽ tay nằm trong hẻm nhỏ trên đường đường Cách Mạng Tháng 8, quận 10, TP.HCM tuy nhỏ nhưng đủ ấn tượng cho bất kỳ ai vô tình bắt gặp.

Đây là nơi tạo ra những bảng hiệu mang phong cách thập niên 80 - 90 với màu sắc tươi tắn hiện đại được giới trẻ yêu thích. Chủ tiệm là anh Nguyễn Hoài Bảo, 36 tuổi. Xuất thân trong gia đình có truyền thống vẽ bảng hiệu, chàng trai quê Đồng Tháp ngay từ nhỏ đã thích thú với những chiếc cọ vẽ của cha mình.

Anh Bảo tiếp xúc với công việc vẽ từ nhỏ

THẢO NHÂN

Năm 2002, sau khi học thiết kế đồ hoạ tại TP.HCM, anh Bảo trở về Đồng Tháp mở tiệm làm bảng hiệu hiện đại. 5 năm sau, nỗi trăn trở khi nghề vẽ bảng hiệu thủ công đang dần mai một, anh quyết định lên lại TP.HCM để mở tiệm vẽ bảng hiệu theo phong cách xưa cũ, góp phần hồi sinh nghề gia truyền.

Anh Bảo kể về động lực "quay trở lại" với nghề: "Trước kia cũng có làm bảng hiệu hiện đại. Còn bây giờ mình đam mê cái nghề này, muốn cầm cọ để vẽ lại những bảng hiệu xưa, thôi thúc mình để mình quay lại với việc cầm cọ để vẽ".

Ở TP.HCM trong những ngày đầu khởi nghiệp, chàng trai 8X gặp nhiều khó khăn khi chưa có khách hàng. 3 cha con anh chắt bóp mọi chi phí, gồng gánh đủ đường để từng bước ổn định. Khi mọi người biết đến anh nhiều hơn, số đơn hàng cũng vì thế tăng lên. Đúng như tên gọi của tiệm, một mình anh Bảo đảm nhận tất cả mọi công đoạn.

"Thứ nhất, mình phải lên mẫu thiết kế cho khách hàng, để người ta lựa chọn, rồi mình mới hàn khung, bấm tôn, sơn nền. Và khi mà nền đã khô rồi thì mình mới vẽ nội dung mẫu thiết kế lên trên bảng hiệu. Thời gian mình thực hiện 5 - 7 ngày, tuỳ theo kích thước lớn nhỏ", chủ tiệm vẽ bảng hiệu chia sẻ.

Anh Bảo mong muốn lưu giữ những ký ức đẹp của thập niên 80-90 qua những bảng hiệu

THẢO NHÂN

Tính đến nay, sau hơn 5 năm hoạt động, anh Bảo đã tạo nên hàng ngàn biển hiệu cho các cửa hàng trải khắp TP.HCM, Đồng Tháp, Đồng Nai, Huế, Lào Cai, Hà Nội và cả cho những khách hàng ở Mỹ, Nhật Bản và Singapore. Mỗi bảng hiệu có giá dao động từ 800.000 đồng đến 1,8 triệu. Khách hàng đa phần là những người mở tiệm kinh doanh đồ ăn, cà phê, cắt tóc,.. mang phong cách hoài cổ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.