• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

9 thói quen khiến bạn trở nên ngớ ngẩn

04/01/2016 10:26 GMT+7

Đôi khi những thói quen vô tình khiến bạn mất điểm trong mắt nhiều người và trở nên ngớ ngẩn, nhưng thực chất bạn không phải là kiểu người như vậy.

Đôi khi những thói quen vô tình khiến bạn mất điểm trong mắt nhiều người và trở nên ngớ ngẩn, nhưng thực chất bạn không phải là kiểu người như vậy.

Không giao tiếp bằng mắt khiến bạn trở nên thiếu tự tin và kém thông minh - Ảnh minh hoạ: Shutterstock
1. Cầm chai rượu chụp hình
Một nghiên cứu cho biết những người cầm chai rượu/bia chụp hình bị đánh giá ít thông minh hơn những người cầm một ly nước.
2. Dùng từ văn vẻ
Các nhà nghiên cứu đã viết hai bài nghị luận giống nhau về nội dung và chỉ khác cách dùng từ, một bản là những từ dài, văn vẻ; bản còn lại với từ ngữ đơn giản hơn. Kết quả, những người tham gia đánh giá cao bài có văn phong đơn giản.
3. Đi quá nhanh hoặc quá chậm
Khi đi chung với một nhóm người, bạn hãy đi cùng tốc độ với mọi người vì đi quá chậm hay quá nhanh sẽ bị xem là thiếu hòa nhập và ngớ ngẩn.
4. Không giao tiếp bằng mắt
Khi nói chuyện với người đối diện, nếu bạn không giao tiếp bằng mắt, bạn sẽ trông thật sợ sệt và thiếu tự tin. Một nghiên cứu chỉ ra việc nhìn vào mắt đối phương khi giao tiếp khiến bạn thông minh hơn.
5. Chửi rủa ở nơi làm việc
Một cuộc khảo sát vào năm 2012 tiết lộ, hơn 50% nhân viên đánh giá người sếp hay la mắng là người thiếu thông minh. Dù có tức giận đến đâu, đừng nên làm mất bản lĩnh của một lãnh đạo.
6. Nói giọng đều đều
Giọng nói là yếu tố để tăng cường tính hiệu quả trong giao tiếp, thể hiện khí chất và bản lĩnh của bạn khi muốn gây ấn tượng trong bài thuyết trình hay thuyết phục người khác. Luyện giọng nói hay là một kỹ năng khó nhưng ít nhất cũng không nên nói quá đều đều.
7. Sợ xin lời khuyên
Mọi người thường nghĩ xin lời khuyên từ đồng nghiệp sẽ khiến họ trông “mất giá” nhưng một nghiên cứu cho biết người không ngại hỏi sẽ đạt được nhiều thành công hơn, theo Business Insider.
Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.