Aeon muốn mở 20 trung tâm mua sắm ở Việt Nam

07/02/2013 20:00 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên tại buổi lễ chào đón nhân viên mới ngày 7.2, Tổng giám đốc Công ty Aeon Việt Nam Yasuo Nishitohge cho biết, đến năm 2020, Aeon có kế hoạch mở 20 trung tâm mua sắm tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư 1,5 tỉ USD.

Trước mắt, trung tâm mua sắm của Aeon tại TP.HCM và Bình Dương sẽ mở cửa vào 2014, sau đó là Hà Nội trong năm 2015. Khi hai trung tâm mua sắm ở TP.HCM và Bình Dương đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 4.000 lao động Việt Nam.

Năm 2011, Aeon, một tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, đã được UBND TP.HCM trao giấy chứng nhận đầu tư để xây dựng và vận hành các trung tâm mua sắm. Trung tâm đầu tiên đã khởi công xây dựng trong năm 2012 và dự kiến sẽ mở cửa vào tháng 1.2014 tại Khu đô thị Celadon (Q.Tân Phú, TP.HCM), có diện tích sàn lên tới 80.000m2. Một trung tâm khác của Aeon tại Khu đô thị Canary (tỉnh Bình Dương) sắp khởi công và dự kiến hoạt động vào tháng 10.2014, có diện tích sàn tương đương dự án tại TP.HCM.

Thật ra, Aeon đã có mặt ở Việt Nam từ vài năm trước khi liên doanh với Tập đoàn cà phê Trung Nguyên mở chuỗi cửa hàng tiện ích Ministop. Đến nay, Ministop đã có 17 cửa hàng ở TP.HCM. Còn trước đó, vào năm 2008, Aeon thành lập một công ty thương mại, triển khai các dịch vụ bán trả góp các sản phẩm máy tính, điện máy…

Aeon được xem là tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương, khi vận hành 12.000 trung tâm mua sắm và cửa hàng, doanh thu khoảng 62 tỉ USD trong năm 2012. 

N.Trần Tâm

>> Thị trường bán lẻ Việt Nam phát triển khá tốt
>> Thị trường bán lẻ VN lên hay xuống hạng?
>> Nhà bán lẻ tìm cách vượt khó
>> Nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ giảm nhẹ
>> Giá thuê mặt bằng bán lẻ giảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.