Ai Cập công bố 30 quan tài chứa xác ướp 3.000 năm

20/10/2019 06:00 GMT+7

Ai Cập vừa trưng bày 30 cỗ quan tài cổ chứa xác ướp từ hàng ngàn năm được tìm thấy tại thung lũng của các vị vua ở thành phố Luxor.

Nhóm các nhà khảo cổ đã khai quật được nhóm 30 quan tài cổ bằng gỗ chứa xác ướp của đàn ông, phụ nữ và trẻ em ở khu nghĩa trang al-Asasif, nằm ở phần phía tây của thành phố Luxor.
Reuters dẫn thông báo của Bộ trưởng Bộ Bảo tồn cổ vật Ai Cập Khaled el-Enany ngày 19.10 cho biết đây là lần phát hiện lớn nhất từ cuối thế kỷ 19 tới nay.
Các quan tài được chạm khắc và vẽ lên có niên đại khoảng 3.000 năm nhưng được vẫn được bảo quản tốt, màu sắc và các đường nét chạm khắc vẫn còn nguyên.

Các nhà khảo cổ mở nắp một quan tài

Reuters

Trưởng nhóm khai quật, chuyên gia Mostafa Waziri cho biết đây là quan tài của các thầy tế cùng con cái sống trong thời Pharaoh thứ 22 vào thế kỷ thứ 10 trước Công nguyên.
Các quan tài sẽ được phục hồi và chuyển tới trưng bày tại Bảo tàng đại Ai Cập dự kiến khai trương tại kim tự tháp Giza vào năm 2020.
Đây là phát hiện mới nhất trong số những đợt khai quật đồ cổ của Ai Cập trong những năm gần đây. Cũng trong tháng 10, nước này vừa công bố 2 phát hiện khảo cổ mới tại Luxor trong đó có một vùng công nghiệp cổ xưa tại thung lũng phía tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.