Ai là người đầu tiên phản đối Trung Quốc trả đũa lệnh cấm Huawei?

28/05/2019 07:06 GMT+7

Người sáng lập kiêm CEO Huawei Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi) đã thực hiện một cuộc phỏng vấn trả lời các vấn đề liên quan đến phản ứng của ông khi Huawei nằm trong danh sách cấm của Mỹ.

Theo TheVerge, khi nói chuyện với Bloomberg, ông Nhậm Chính Phi đưa ra lời khẳng định rằng ông không mong đợi cũng không hy vọng sự trả đũa từ chính phủ Trung Quốc nhằm vào lệnh cấm của chính quyền Tổng thống Donald Trump.
Đầu tiên, ông Nhậm khẳng định điều đó sẽ không xảy ra. Và thứ hai, nếu điều đó xảy ra, ông sẽ là người đầu tiên phản đối.
Nhận xét của ông Nhậm Chính Phi đưa ra xoay quanh việc các cơ quan an ninh Mỹ gọi Huawei là mối đe dọa an ninh quốc gia kèm lời kêu gọi người tiêu dùng tránh mua thiết bị Huawei. Các cáo buộc khác nhằm vào vi phạm sở hữu trí tuệ và trộm cắp bí mật thương mại cũng làm mất danh tiếng của công ty, ngay cả khi chưa có bằng chứng mạnh mẽ nào về hành vi sai trái được tìm thấy.
Tổng thống Trump gần đây khẳng định các biện pháp mà chính quyền của ông đưa ra là một động thái chống lại Trung Quốc trong cuộc đàm phán thương mại, hơn là phản ứng an ninh quốc gia thực sự đối với Huawei.
Trong những trường hợp như vậy, sẽ hợp lý khi CEO Huawei tìm đến chính phủ Trung Quốc để bảo vệ công ty của mình, nhưng ông đang thực hiện một cách tiếp cận khác. Ông nói rằng tình hình bấp bênh hiện tại của Huawei giống như quản lý một chiếc máy bay có lỗ hổng ở bên cạnh: nó không tuyệt vời, nhưng máy bay vẫn hoạt động, và công ty sẽ cần phải điều chỉnh phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.