Danh sách dựa trên kết quả của cuộc khảo sát 92.000 khách du lịch và 1.400 đại lý du lịch ở 86 quốc gia và vùng lãnh thổ do tạp chí CEOWORLD thực hiện trong 3 tháng từ 18.7 đến 19.9 năm 2019.
Tạp chí này căn cứ những quy chuẩn của UNICEF cũng như tiêu chí của Street Food City 2019: Số lượng người bán thức ăn đường phố, giá thành, số lượng người trải nghiệm và vệ sinh thực phẩm.
Theo đó, Singapore đứng đầu danh sách, có ẩm thực đường phố mê hoặc du khách bậc nhất thế giới. Chính sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa đã giúp thành phố này có được sự đa dạng, đặc sắc và độc đáo trong ẩm thực.
|
Bangkok (Thái Lan) và Hồng Kông lần lượt xếp hạng 2 và 3 trong danh sách này.
TP.HCM đã vượt qua nhiều thành phố lớn như Tokyo (hạng 19), Seoul (hạng 13), Mumbai (hạng 5), Bắc Kinh (44)…
|
Ẩm thực Việt Nam nói chung, ẩm thực đường phố Sài Gòn nói riêng đang ngày càng thu hút khách du lịch.
|
|
Vừa qua, Việt Nam được Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) 2019 vinh danh ở 4 hạng mục: Điểm đến hàng đầu, Điểm đến ẩm thực hàng dầu, Điểm đến văn hóa hàng đầu và Điểm đến thành phố văn hóa (Hội An).
Bình luận (0)