Amazon ngừng hợp tác với 3 đơn vị vận chuyển gây sức ép nhân viên

13/10/2019 09:46 GMT+7

Amazon đã cắt đứt quan hệ với ba nhà thầu giao hàng gần đây liên quan đến nhiều trường hợp tử vong, sau cuộc điều tra chung của BuzzFeed News và ProPublica.

Theo Engadget, cuộc điều tra của hai ấn phẩm trên cho biết, các công ty này hiện có kế hoạch sa thải hơn 2.000 nhân viên, với hai trong ba trường hợp ngừng cung cấp các gói hàng cho Amazon.
Được biết, cuộc điều tra mà BuzzFeed News ProPublica hoàn thành vào tháng 9 đã phát hiện ba công ty Inpax Shipping Solutions, Sheard-Loman Transport và Letter Ride LLC thường thuê những tài xế có ít kinh nghiệm và đưa họ vào điều kiện làm việc khó khăn.
Các tài xế đã bị áp lực phải đạt hạn ngạch giao hàng lên tới 300 gói/ca, với 8 giờ làm việc mỗi ca tức các nhân viên phải giao đủ 37 gói/giờ. Kết quả là, áp lực đã khiến các tài xế căng thẳng và tham gia vào ít nhất 60 vụ tai nạn đường bộ lớn, với 10 trong số đó đã dẫn đến tử vong.
Phát ngôn viên Amazon cho biết trong một tuyên bố với BuzzFeed NewsProPublica rằng: “Chúng tôi làm việc với nhiều đối tác vận chuyển để nhận các gói cho khách hàng của Amazon và chúng tôi thường xuyên đánh giá các mối quan hệ đối tác của mình. Chúng tôi đã chấm dứt mối quan hệ với các công ty này và các tài xế đang được hỗ trợ cơ hội làm việc tại các đối tác dịch vụ giao các gói hàng Amazon tại địa phương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.