Theo Reuters, Boost hiện là một trong những thương hiệu về dịch vụ mạng không dây trả trước của Sprint và đóng vai trò quan trọng trong thỏa thuận sáp nhập với T-Mobile. Các nhà phân tích tại Cowen ước tính Boost có 7 đến 8 triệu khách hàng và thương vụ có thể được định giá đến 4,5 tỉ USD nếu thỏa thuận với Amazon bao gồm phổ không dây, sóng dữ liệu và các trang thiết bị được thực hiện.
tin liên quan
Độc đáo nhà tự lắp ráp giá 7.250 USD trên AmazonAjit Pai, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC), hồi đầu tháng này đã “bật đèn xanh” cho thương vụ sáp nhập giữa Sprint và T-Mobile với điều kiện hai nhà mạng này thoái vốn khỏi Boost Mobileas cũng như yêu cầu họ xây dựng 5G ở khu vực nông thôn và cung cấp băng thông rộng không dây đủ tốt để thay thế đường truyền cố định.
T-Mobile và Sprint đã cam kết bán Boost như một phần của các biện pháp nhằm giảm thị phần của họ trong mảng kinh doanh không dây trả trước và nhận được sự chấp thuận theo quy định cho kế hoạch sáp nhập 26 tỉ USD của họ.
Việc sáp nhập, nếu được hoàn tất, sẽ giảm số lượng nhà mạng ở Mỹ chỉ còn ba nhà mạng không dây thay vì bốn như hiện nay. T-Mobile và Sprint là các nhà mạng lớn thứ ba và thứ tư sau Verizon và AT&T.
Amazon đã và đang xây dựng trải nghiệm các cuộc gọi điện thoại thông qua sản phẩm Echo Connect của họ, sử dụng dịch vụ điện thoại cá nhân tại nhà và cho phép loa kích hoạt bằng Alexa để gọi điện thoại. Amazon cũng có lịch sử lâu đời trong việc khám phá các dự án mới, chẳng hạn như thực hiện các chương trình truyền hình gốc cho thành viên đăng ký thuê bao gói Amazon Prime.
Hiện cả ba phía đều không đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này.
Bình luận (0)