Theo MacRumors, Brand Finance đánh giá các thương hiệu dựa trên tiêu chí "mạnh nhất và có giá trị nhất trên tất cả các thị trường" gồm giá trị doanh nghiệp, giá trị doanh nghiệp được gắn với thương hiệu, đóng góp thương hiệu và giá trị thương hiệu.
Sau đó, các nhà nghiên cứu kết hợp các chỉ số này với chỉ số sức mạnh thương hiệu, tính toán điểm số trên thang 100 dựa trên ba yếu tố: đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh.
Giám đốc điều hành David Haigh của Brand Finance cho biết việc định giá thương hiệu của công ty tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế ISO 10668 và 20671.
Theo đó trong năm 2018 ba vị trí dẫn đầu thuộc về Amazon, Apple và Google; trong khi các vị trí tương ứng vào năm 2017 lần lượt là Google, Apple và Amazon.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng năm 2018 các công ty trong lĩnh vực công nghệ đã củng cố vị trí những nhà lãnh đạo tuyệt đối trên thị trường. Đầu tiên, Amazon đã tăng giá trị thương hiệu 42% trong năm nay lên 150,8 tỉ USD, vượt qua cả Apple. Dù không tăng hạng nhưng "nhà táo" đã tăng giá trị thương hiệu của mình 37% lên 146,3 tỉ USD. Trong khi đó Google cũng tăng giá trị thương hiệu lên 10% đạt 120,9 tỉ USD.
Trong nhóm 10 thương hiệu dẫn đầu còn có Facebook (tăng 45% giá trị thương hiệu), AT&T (giảm 5%), Microsoft (tăng 6%), Verizon (giảm 5%), Walmart (giảm 1%), Wells Fargo (tăng 6%) và Chase (tăng 15%).
Bình luận (0)