Ăn 1 quả trứng lớn mỗi ngày giúp tránh xa bệnh tiểu đường

Thiên Lan
Thiên Lan
27/07/2019 04:33 GMT+7

Trước đây, những người có ý thức về sức khỏe thường cố gắng tránh ăn trứng. Lòng đỏ trứng , đặc biệt, nổi tiếng là có hàm lượng cholesterol cao.

Có vẻ hợp lý khi nghĩ rằng ăn trứng sẽ làm tăng mức cholesterol trong máu và do đó nên tránh ăn nhiều trứng.
Nhiều người thậm chí còn nghĩ trứng có thể gây nguy hiểm cho những người mắc bệnh tiểu đường, bởi vì người bệnh tiểu đường cần theo dõi cẩn thận lượng cholesterol hấp thụ, để giảm nguy cơ biến chứng bệnh tim mạch.
Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn khác: Hiệp hội Tiểu đường Mỹ xem trứng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường. Họ thực sự khuyên những người mắc bệnh tiểu đường nên thêm trứng vào chế độ ăn uống của mình. Cholesterol trong trứng thậm chí có thể tốt cho sức khỏe của người bệnh tiểu đường, theo Natural News.
Nguyên nhân là vì một quả trứng lớn chứa khoảng hơn nửa gram carbohydrate, vì vậy, chúng sẽ không làm tăng đường huyết.
Trứng là một loại thực phẩm đa năng và là nguồn protein tuyệt vời.
Thật vậy, một quả trứng lớn mỗi ngày có thể giúp tránh xa bệnh tiểu đường.
Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về cách trứng phù hợp với chế độ ăn cho người bệnh tiểu đường và tạo ra lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc như thế nào, theo Natural News.

Ăn trứng sẽ không làm tăng lượng đường trong máu

Trứng có chỉ số đường huyết rất thấp, có nghĩa là tiêu thụ trứng, ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.
Trước hết, trứng là nguồn protein tuyệt vời. Một quả trứng chứa khoảng 7 gram protein, và vẫn giúp người ăn đủ no dù chứa ít carbohydrate. Những phát hiện của một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thực phẩm và Chức năng của Anh, cũng củng cố ý tưởng rằng trứng tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, theo Natural News.
Các nhà nghiên cứu đã điều tra ảnh hưởng của việc tiêu thụ trứng hằng ngày đối với những người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, gọi là tiền tiểu đường hoặc mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Nghiên cứu được thực hiện trên 42 người thừa cân hoặc béo phì trong độ tuổi từ 40 - 75, mắc tiền tiểu đường và tiểu đường loại 2. Những người tham gia được chỉ định ngẫu nhiên để tiêu thụ 1 quả trứng lớn mỗi ngày trong 12 tuần. Những người tham gia được lấy mẫu máu ở mọi thời điểm, để phân tích hàm lượng chất béo và lượng đường huyết.
Kết quả cho thấy tiêu thụ trứng thường xuyên làm giảm đáng kể đường huyết lúc đói. Họ cũng ghi nhận tình trạng kháng insulin thấp hơn và không có thay đổi về mức cholesterol, theo Natural News.
Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng ăn một quả trứng lớn mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, mà không làm tăng cholesterol trong máu.
Biết chắc chắn rằng ăn một quả trứng mỗi ngày là hoàn toàn an toàn là thông tin rất quan trọng, vì trứng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cải thiện sức khỏe bằng cách ăn nhiều trứng

Trứng là một nguồn phong phú các chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm protein, vitamin, khoáng chất, carotenoids và lecithin.
Về mặt dinh dưỡng, trứng không chỉ giàu protein mà còn có kali. Kali có thể cải thiện sức khỏe thần kinh và cơ bắp và hỗ trợ cân bằng điện giải. Nó cũng chứa các chất dinh dưỡng như choline, lutein và biotin.
Việc tiêu thụ trứng hằng ngày cũng có khả năng cải thiện sức khỏe nhận thức, sức khỏe của tim và sức khỏe của mắt, cũng như giảm cân và hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển, theo Natural News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.