Ăn đám cưới, 136 người nhập viện: Cơ sở nấu ăn không có giấy phép

13/05/2019 20:35 GMT+7

Liên quan đến vụ Đi ăn cỗ đám cưới, 136 người nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm , cơ quan chức năng đã kiểm tra dịch vụ nấu ăn nhưng cơ sở này không có giấy phép.

Liên quan đến vụ việc hơn 130 người nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới tại một gia đình ở thị trấn Di Linh (huyện Di Linh, Lâm Đồng), chiều 13.5, Đoàn liên ngành tỉnh Lâm Đồng gồm: Đại diện Sở Y tế và Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với cơ quan chức năng huyện Di Linh tiến hành lấy mẫu thức ăn, bệnh phẩm; đồng thời làm việc với chủ cơ sở nấu ăn để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.
Theo ông Bùi Văn Độ, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Lâm Đồng, sau khi tiếp nhận vụ việc, chi cục đã thành lập đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu thức ăn tại tiệc cưới (nơi nghi xảy ra vụ ngộ độc) để tiến hành các bước xét nghiệm tìm ra nguyên nhân.
Khi có kết quả, đoàn kiểm tra sẽ tham mưu cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
“Ngoài việc lấy mẫu thức ăn, đoàn kiểm tra còn lấy mẫu bệnh phẩm các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế Di Linh để làm xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ ngộ độc, đồng thời, làm việc với các bên liên quan, trong đó có chủ cơ sở cung cấp thực phẩm cho đám cưới. Hiện chúng tôi đã chuyển tất cả nội dung vụ việc qua Sở Y tế Lâm Đồng để có hướng xử lý”, ông Độ thông tin.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, toàn bộ thực phẩm mà bà K.G (ngụ tại tổ dân phố Đinh Trang Thượng, thị trấn Di Linh) đặt làm đám cưới cho con (gồm: gỏi tứ quý, đùi gà chiên xôi ngọt, heo rừng hấp sả, bò nhúng nước dừa, tôm nhảy và lẩu hải sản) đều do Cơ sở nấu ăn Hoàng Vy do ông Mai Văn Tiến đứng chủ (đóng tại số 60 thôn Tân Thịnh, xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) cung cấp.
Liên quan đến vụ việc này, ông Huỳnh Hải Nam - Trưởng Phòng Y tế TP.Bảo Lộc, cho biết: “Cơ sở nấu ăn Hoàng Vy hoạt động từ năm 2016 đến nay. Trước đây, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra cơ sở này và chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp liên quan đến hoạt động kinh doanh thực phẩm. Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không có thực phẩm lưu giữ nên cơ quan chức năng không đủ căn cứ lập biên bản xử phạt vi phạm hanh chính. Sau đó, Phòng Y tế đã kiến nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền cho đóng cửa cơ sở nấu ăn Hoàng Vy. Song không hiểu vì lý do nào, đến nay, cơ sở này vẫn còn hoạt động”.
Thông tin từ Trung tâm Y tế Di Linh, đến chiều 13.5, trong số hơn 130 người nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ đám cưới, đã có 93 bệnh nhân đã xuất viện. Số bệnh nhân còn lại đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Trung tâm.
Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin: Vụ ngộ độc trên xảy ra khoảng 18 giờ ngày 13.5, tại gia đình bà K.G tổ chức làm đám cưới cho con. Sau khi dự đám cưới xong, hầu hết các thực khách đều bị các triệu chứng như: đau bụng, buồn nôn, sốt cao, tiêu chảy nhiều lần và tê môi.
Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Di Linh đã tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho 136 bệnh nhân, trong đó có hàng chục trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.