Ăn như thế nào để tăng cân mà không bị mỡ thừa?

22/01/2016 08:00 GMT+7

Trong khi một số người ‘vật vã’ giảm cân thì không ít người lại ngày đêm mong ngóng cân nặng nhích dần. Có nhiều cách tăng cân được truyền miệng, trong đó chế độ dinh dưỡng tỏ ra khả thi nhất.

Trong khi một số người ‘vật vã’ giảm cân thì không ít người lại ngày đêm mong ngóng cân nặng nhích dần. Có nhiều cách tăng cân được truyền miệng, trong đó chế độ dinh dưỡng tỏ ra khả thi nhất.

Nhưng ăn như thế nào để tăng cân mà không bị mỡ thừa? Đây là thắc mắc được nhiều người quan tâm! Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập được cho mình thực đơn tăng cân an toàn, lành mạnh:

Thực phẩm giàu đạm, vitamin

Chế độ dinh dưỡng cho người tăng cân cần đủ 4 nhóm chất thiết yếu: bột đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, để cải thiện cân nặng an toàn mà không bị thừa mỡ, bạn nên chọn thức ăn thiên về thực vật (rau, củ, quả). Đừng ăn quá nhiều thịt hoặc thức ăn nhiều chất béo bởi chúng có thể khiến bạn tích tụ mỡ thừa ở bụng, đùi, bắp tay, bắp chân… và kéo theo nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Bí đỏ, su hào, cà rốt, ngũ cốc, mầm lúa mạch… là những thực phẩm bạn nên đưa vào thực đơn của mình. Chúng vừa cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, vừa mang lại cho bạn vóc dáng đầy đặn, săn chắc, khỏe mạnh.

Ăn nhiều trái cây khô

Nếu người mập nên ăn nhiều hoa quả tươi thì ngược lại, người gầy nên thưởng thức nhiều trái cây sấy khô. Thực phẩm này không chỉ chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào mà còn chứa nhiều calo, giúp bạn nhanh chóng cải thiện vóc dáng ‘cò hương’.

Vào các bữa ăn giữa giờ, hãy lựa chọn trái cây sấy khô làm quà vặt. Một số loại trái cây khô thơm ngon, bổ dưỡng bạn nên dùng là nho, chuối, mít, xoài, kiwi, chà là…

Nhâm nhi các loại hạt

Ngoài trái cây khô, bạn cũng có thể nhâm nhi các loại hạt mỗi khi ‘buồn miệng’ vì chúng vừa giàu đạm vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng và các axit béo có lợi cho cơ thể. Lượng khoáng chất và năng lượng có trong các loại hạt giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh hơn.

Vì chất béo trong các loại hạt là chất béo tốt nên bạn có thể nhâm nhi thỏa thích để tăng cân mà không phải lo đến chuyện thừa mỡ! Hạt điều, óc chó, hạnh nhân, dẻ cười, hướng dương… đều là những loại hạt thơm ngon bạn nên đưa vào thực đơn.

Ăn sáng đều đặn

Bữa ăn sáng quan trọng với tất cả mọi người, đặc biệt là người gầy. Khi ăn sáng, cơ thể được nạp nhiều dinh dưỡng đủ để hoạt động hiệu quả trong suốt một ngày. Bỏ bữa sáng có thể khiến sức khỏe suy yếu đi, cân nặng sụt giảm nhưng mỡ bụng lại không hề thay đổi.

Để có thân hình đúng chuẩn, khỏe mạnh, tốt nhất hãy ăn sáng đều đặn mỗi ngày với các món giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều sẽ tạo ‘gánh nặng’ cho hệ tiêu hóa.

Tránh ăn cay

Vị cay giúp kích thích cảm giác thèm ăn, làm món ăn ngon hơn, thú vị hơn. Tuy nhiên, ăn nhiều thức ăn cay có thể khiến nhiệt độ trong cơ thể tăng lên, dẫn đến khó ngủ, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tăng cân. Đó là chưa kể đồ cay còn dễ khiến da bị nổi mụn vì ‘nóng trong người’.

Ngoài ra, thức ăn cay nóng còn làm quá trình chuyển hóa chậm lại, khả năng hấp thu dinh dưỡng trong thức ăn bị đình trệ, hoàn toàn không tốt cho người gầy. Nếu bạn muốn tăng cân khỏe mạnh, đều đều mà không bị tích mỡ, hãy ăn thực phẩm ít cay hoặc loại bỏ hoàn toàn chất cay khi chế biến.

Kiêng dùng chất kích thích

Muốn tăng cân an toàn, lành mạnh, ngoài việc chú ý đến thực phẩm, bạn cũng cần xây dựng cho mình lối sống khoa học. Hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích… là lời khuyên bạn nên ghi nhớ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giữ cho mình tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Tránh đem áp lực công việc về nhà hoặc có nhiều suy nghĩ tiêu cực.

Ngoài những gợi ý trên, bạn cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm tăng cân hỗ trợ để nhanh chóng cải thiện vóc dáng, tăng cân an toàn và không bị tích trữ mỡ thừa.

Thực phẩm chức năng tăng cân NutriGain Plus+


Thành phần chính: Vitamin A, B1, B9, B12, C, D3, E; whey protein, beta glucan; magie, photpho, D-calcium…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cân, tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng

Sản phẩm có trưng bày và bán tại:

NUTRIVITA VIỆT NAM

Sài Gòn: 575 Phan Văn Trị, F.5, Q. Gò Vấp

Hà Nội: 102 Yên Phụ, Quận Tây Hồ

Hotline: 0961.009.234 - 0862.704.704

Email: nutrivitavietnam@gmail.com

Website: Http://nutrigainplus.com

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.