Vậy một chế độ ăn uống cân bằng là gì? Chế độ ăn uống cân bằng là bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu như carbohydrate, khoáng chất, protein, chất béo, vitamin... Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ăn hạt hạnh nhân vào bữa ăn sáng có thể làm tăng tuổi thọ.

tin liên quan
Làm gì để ‘chữa lửa’ khi ăn quá nhiều đường?Khi bạn ăn quá nhiều đường, lượng đường dư thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ. Ngoài ra, việc ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến mau đói và tiếp tục ăn nhiều hơn.
Tại sao ăn sáng hạt hạnh nhân có thể tăng tuổi thọ? Như chúng ta đã biết, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và bữa ăn sáng lành mạnh có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất và tăng hệ miễn dịch của cơ thể, do đó ngăn ngừa được một số bệnh.
Bệnh tim, do mức cholesterol cao trong cơ thể là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong ở người. Đột qụy cũng là một tình trạng chết người khác do cholesterol cao. Theo nghiên cứu được Đại học Toronto (Canada) tiến hành, mỗi ngày ăn hạnh nhân, cùng với một bữa sáng lành mạnh có thể làm giảm mức cholesterol trong cơ thể. Bởi hạnh nhân giàu vitamin E và các a xít béo omega-3, chúng có thể làm giảm cholesterol tích tụ trong cơ thể và đẩy chúng ra khỏi hệ thống.
Vì vậy, tiêu thụ ít nhất 4-5 quả hạnh nhân trong bữa ăn sáng có thể làm giảm cholesterol, do đó ngăn ngừa các căn bệnh chết người như bệnh tim và đột quỵ. Khi bạn có một trái tim khỏe mạnh, tuổi thọ sẽ tăng lên đáng kể. Đó chính là lý do tại sao nên chọn hạnh nhân cho bữa sáng.

tin liên quan
Nên tạm ngừng tập luyện thể thao nếu xuất hiện những dấu hiệu nàyTập luyện thể thao rất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn kiêng hà khắc và tập luyện quá nhiều để giảm cân có thể gây nhiều tổn hại cho cơ thể như da xuống sắc, thường xuyên mệt mỏi và dễ bị bệnh lặt vặt.

tin liên quan
4 điều không ngờ cũng gây tác hại như thuốc láHút thuốc là một trong những thói quen gây ảnh hưởng xấu nhất đến sức khỏe. Tuy nhiên, bên cạnh thuốc lá, có những điều khác trong cuộc sống cũng mang lại nguy cơ không thua gì thuốc lá, theo MSN.
Bình luận (0)