An táng truy điệu 40 hài cốt liệt sĩ, tìm thấy bên sông thiêng Thạch Hãn

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
01/02/2018 12:54 GMT+7

Sáng 1.2, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Quân khu 4, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 40 phần mộ liệt sĩ vào nghĩa trang liệt sĩ TX.Quảng Trị (Quảng Trị).

Đây là những phần mộ liệt sĩ vừa được Đội 584 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị) phối hợp Ban chỉ huy quân sự TX.Quảng Trị và nhân dân xã Hải Lệ (TX.Quảng Trị) cất bốc tại một vị trí bên sông Thạch Hãn (thuộc thôn Tân Mỹ, xã Hải Lệ), sau khi có tin báo từ người dân.
Việc tìm kiếm được triển khai từ ngày 6.1. Trong 3 tuần liền, dưới điều kiện mưa rét, lực lượng chức năng đã không quản ngại đào hàng ngàn khối đất đá trên diện tích rộng tới 2,5 ha để tìm lại xương cốt của các anh hùng liệt sĩ chưa rõ danh tính, hy sinh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Các hài cốt tìm thấy được bao bọc trong tăng, võng cùng nhiều di vật như gương, lược, cúc áo, giày... Hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương tiến hành xác định danh tính, đơn vị, quê quán của các liệt sĩ.
Đưa các liệt sĩ về nằm lại trong nghĩa trang liệt sĩ TX.Quảng Trị ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Ghi nhận những nỗ lực này, ngay sau lễ an táng, Quân khu 4 và UBND tỉnh Quảng Trị đã có khen thưởng đột xuất cho những tập thể có công trạng trong công tác tìm kiếm, cất bốc 40 hài cốt liệt sĩ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.