Ảo thuật gia lừng danh từng bị hổ cắn qua đời vì Covid-19

Huệ Bình
Huệ Bình
09/05/2020 17:23 GMT+7

Ảo thuật gia Roy Horn, nổi tiếng qua các màn trình diễn với hổ trắng và sư tử cùng bạn thân Siegfried Fischbacher, vừa qua đời hôm 8.5 do Covid-19 .

Đài CNN đưa tin ảo thuật gia Roy Horn trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Mountain View, thành phố Las Vegas (Mỹ), hưởng thọ 75 tuổi. Ông Roy Horn được xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào tuần trước. Hồi đầu, người phát ngôn của Roy Horn cho biết tình hình sức khỏe của ông Roy Horn được khống chế tốt. Tuy nhiên, bệnh diễn biến phức tạp và ngày càng xấu đi.
“Bạn đồng hành” Siegfried Fischbacher buồn thương trước tin ông Roy Horn ra đi: “Thế giới mất đi một trong những ảo thuật gia vĩ đại, còn tôi mất đi người bạn thân nhất. Roy đã chiến đấu hầu như cả cuộc đời, kể cả trong những ngày cuối cùng. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ bác sĩ, y tá và nhân viên tại bệnh viện Mountain View vì đã song hành cùng Roy chống lại Covid-19”.

Ảo thuật gia Roy Horn (phải) và Siegfried Fischbacher vào năm 2003. Ảnh phải: Ảo thuật gia Roy Horn biểu diễn với hổ trắng vào năm 1996

Ảnh: Getty Images


Roy Horn và Siegfried Fischbacher là bộ đôi nhà ảo thuật người Mỹ gốc Đức đương đại. Cả hai gặp nhau năm 1957 trên tàu viễn dương, lưu diễn vòng quanh châu Âu, sau đó được mời về trình diễn ở Las Vegas vào năm 1967. Cặp bài trùng Siegfied - Roy nổi tiếng với những màn trình diễn cùng hổ trắng và sư tử.
Thương hiệu “Siegfried & Roy” từng một thời gian dài là show diễn thu hút nhất ở Las Vegas. Cả hai được xem là “biểu tượng của Las Vegas”, biểu diễn 6 chương trình một tuần, 44 tuần mỗi năm. Khi họ ký hợp đồng biểu diễn trọn đời với khách sạn Mirage vào năm 2001, người trong giới ước tính đến lúc đó họ đã thực hiện 5.000 buổi biểu diễn, phục vụ 10 triệu người hâm mộ kể từ năm 1990.
Ảo thuật gia bị hổ cắn giữa sân khấu
Sự nghiệp của Roy Horn kết thúc đột ngột vào ngày 3.10.2003, khi bị con hổ trắng tên Mantecore tấn công lúc đang biểu diễn trên sân khấu khách sạn Mirage ở Las Vegas. Vào thời điểm đó, nhân viên sân khấu dùng bình chữa cháy tấn công con hổ để giải cứu Roy Horn. Ảo thuật gia bị thương ở cổ, mất nhiều máu, đột quỵ.
Vì cuộc tấn công này, show diễn của 2 ảo thuật gia Siegfried Fischbacher và Roy Horn cùng với con hổ trắng bị đình chỉ. Roy Horn bị liệt một phần thân thể sau tai nạn. Theo trang npr.org, Bộ Nông nghiệp Mỹ điều tra vụ việc và đưa ra một báo cáo dài 233 trang. Thế nhưng, báo cáo không xác định được tại sao con hổ lại hành động như vậy.

Siegfried Fischbacher và Roy Horn (ngồi) tại khách sạn Mirage ở Las Vegas năm 2015

Ảnh: Wire Image


Năm 2009, bộ đôi ảo thuật gia Siegfied – Roy trở lại sân khấu biểu diễn để gây quỹ từ thiện. Năm 2019, cả hai xuất hiện với tư cách khách mời trong chương trình thường niên của Las Vegas. Tờ Daily Mail đưa tin các nhà làm phim Đức Nico Hofmann và Bully Herbig đang thực hiện phim tiểu sử về cặp đôi Siegfied – Roy, dự kiến ra mắt trong năm 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.