App Store không còn hiển thị ứng dụng 32 bit trong kết quả tìm kiếm

05/06/2017 13:03 GMT+7

Trong một bước đi mạnh mẽ hơn để thúc đẩy các nhà phát triển tạo ra ứng dụng 64 bit cho iOS, Apple đã ngăn không hiển thị ứng dụng 32 bit trên App Store khi người dùng thực hiện lệnh tìm kiếm.

Theo PhoneArena, Apple đang cố gắng để các nhà phát triển ứng dụng quan tâm đến những mong muốn của hãng, đó là tạo ra ứng dụng 64 bit. Để làm điều này, công ty gợi ý rằng các phiên bản iOS tương lai sẽ không còn hỗ trợ ứng dụng 32 bit.
Nhưng đi xa hơn, Apple vừa tiến hành loại bỏ các ứng dụng 32 bit trong kết quả tìm kiếm trên App Store, điều này chắc chắn gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu của các nhà phát triển.
Theo nhận định, nhiều khả năng WWDC 2017 (khai mạc vào rạng sáng 6.6 theo giờ Việt Nam) Apple sẽ ra thông báo rằng iOS 11 sẽ chỉ hỗ trợ ứng dụng 64 bit. Điều đó giải thích tại sao Apple không còn hiển thị các ứng dụng 32 bit trong kết quả tìm kiếm trên App Store. Bản thân các nhà phát triển cũng sẽ không nhận được thông báo về việc chấm dứt hiển thị ứng dụng của mình trong danh sách tìm kiếm App Store.
Sự kết thúc của ứng dụng 32 bit bắt đầu với iPhone 5S mà Apple ra mắt vào tháng 9.2013. Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple sử dụng chip 64 bit (A7), đi kèm iOS 7 - phiên bản hệ điều hành iOS đầu tiên hỗ trợ chạy ứng dụng 64 bit.
Lợi thế của ứng dụng 64 bit đó là nó có thể xử lý các phương trình toán học phức tạp, giúp tận dụng sức mạnh RAM lớn hơn 4 GB. Tuy nhiên, nhiều khả năng iPhone 8 vẫn sẽ chỉ trang bị 3 GB bộ nhớ RAM giống như iPhone 7 Plus hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.