Theo The Verge, Apple đang lên kế hoạch công bố những hạn chế mới trong việc theo dõi của bên thứ ba đối với các ứng dụng dành cho trẻ em và thời điểm công bố thích hợp nhất là ở hội nghị các nhà phát triển toàn cầu 2019 (WWDC 2019).
Theo dõi quảng cáo là quá trình các công ty bên thứ ba - nhà cung cấp ứng dụng hoặc nhà tiếp thị liên kết với họ - thu thập và chia sẻ thông tin về thói quen duyệt web, điện thoại... của người dùng. Thông tin này có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu cụ thể đến sở thích của người dùng.
Theo Joanna Stern của tạp chí Wall Street Journal, một ứng dụng iOS dành cho trẻ em có tên Curious World đã gửi thông tin về tên, tuổi và sách của con trai cô lên Facebook. Và trong khi công ty cho biết tuyên bố này là một “trục trặc”, cô và một đồng nghiệp khác đã tìm thấy các theo dõi trong 79/80 ứng dụng iPhone khác.
Đã có một số báo cáo gần đây về lượng dữ liệu thực sự được gửi từ iPhone cho bên thứ ba. Geoffrey Fowler tại Washington Post phát hiện ra rằng các ứng dụng của anh gửi dữ liệu cho các công ty tiếp thị, bao gồm số điện thoại và vị trí chính xác, vào ban đêm khi chúng được cho là không hoạt động. Vào tháng 4.2019, Apple đã gây ra sự sửng sốt cho các bậc cha mẹ bằng cách cấm các ứng dụng giúp phụ huynh theo dõi những gì con cái họ có thể làm trên điện thoại.
Bình luận (0)