Bà cụ 79 tuổi mất ngủ trước những mảnh đời khó khăn

04/04/2016 09:21 GMT+7

Bà Đào Thị Biểu (79 tuổi), Phó chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long là 1 trong 4 cá nhân tiêu biểu của cả nước vừa được trao giải thưởng KOVA năm 2015 hạng mục sống đẹp.

Bà Đào Thị Biểu (79 tuổi), Phó chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long là 1 trong 4 cá nhân tiêu biểu của cả nước vừa được trao giải thưởng KOVA năm 2015 hạng mục sống đẹp.

 Bà Sáu Biểu nhận giải KOVA - Ảnh do nhân vật cung cấp Bà Sáu Biểu nhận giải KOVA - Ảnh do nhân vật cung cấp
Sống vì mọi người
Tôi không ngờ mình lại nhận được giải KOVA mục sống đẹp như thế này vì ở tỉnh Vĩnh Long còn rất nhiều người cống hiến nhiều hơn tôi... Với tôi, sống đẹp chỉ đơn giản là sống vì mọi người, biết chăm lo cho người khác
Bà Đào Thị Biểu
Sau khi về hưu, bà Biểu dành trọn tâm huyết của mình chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn và bệnh tật tại nhiều địa phương.
Từ năm 2002 đến nay, cùng với các thành viên Ban thường vụ Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long (tạm gọi tắt là Hội - PV), bà đã vận động hơn 300 tỉ đồng triển khai các chương trình từ thiện xã hội dành cho người nghèo như: mổ mắt, phẫu thuật tim, hở hàm ếch, hỗ trợ xe lăn xe lắc, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, cấp cơm cháo tại các bệnh viện, trao nhà tình thương, tặng học bổng, xe đạp, hỗ trợ dạy nghề, cấp bò giống, xây dựng nhà vệ sinh tự hoại... cho rất nhiều cá nhân, hộ gia đình.
Những chương trình này đã mang lại niềm vui lớn cho người khuyết tật, người nghèo hoàn cảnh neo đơn.
“Bản thân tôi luôn trăn trở, thậm chí mất ngủ trước những cảnh đời quá khó khăn, bi đát. Tôi và các anh chị em trong Hội quyết chung sức cùng nhiều nhà hảo tâm chăm lo cho người nghèo sống tươm tất, hạnh phúc…”, bà Biểu nói.
Ông Nguyễn Đình Tuấn (ngụ P.2, TP.Vĩnh Long) cho biết mẹ ông bị bệnh nhiều năm nay, gia đình rất khó khăn. Nhờ có cô Sáu Biểu và Hội hỗ trợ, mẹ ông được tặng chiếc xe lăn để đi lại dễ dàng. Hằng tháng Hội còn tặng thêm 10 kg gạo. Nhờ đó, cuộc sống gia đình ông đã đỡ hơn nhiều.
Gương sáng giữa đời
Quá trình tham gia cách mạng, bà Sáu Biểu luôn trung kiên với Đảng, hết lòng với dân. Bà đã kinh qua nhiều chức vụ và từng là Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Cửu Long, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn lao động VN, đại biểu Quốc hội khóa 7, 8... Dù ở bất cứ cương vị công tác nào, bà Biểu vẫn giữ nếp sống bình dị, hòa đồng với tập thể, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, lắng nghe mọi người.
Nhận xét về bà Sáu Biểu, bà Lê Thanh Xuân, nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long, khẳng định cô Sáu tính cách giản dị, sống hết mình với công việc. “Chúng tôi ai cũng nể phục cô. Dù ở hoàn cảnh nào, cô vẫn luôn sống rất đẹp với mọi người. Cô thật xứng đáng nhận giải KOVA ở hạng mục sống đẹp. Vĩnh Long rất vinh dự có những tấm gương sống đẹp như cô Sáu”, bà Xuân nói.
“Tôi không ngờ mình lại nhận được giải KOVA mục sống đẹp như thế này vì ở tỉnh Vĩnh Long còn rất nhiều người cống hiến nhiều hơn tôi. Những tổ chức thay mặt cho xã hội công nhận mình có lối sống đẹp, sống vì mọi người đó là niềm vui nhất trong đời mình cũng vừa là động lực để tôi làm hết sức mình đến khi mình không làm được nữa thì thôi. Với tôi, sống đẹp chỉ đơn giản là sống vì mọi người, biết chăm lo cho người khác”, bà Sáu Biểu chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.