Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định 2.109 tỉ đồng không phải là tài sản chung

Phan Thương
Phan Thương
27/03/2019 09:13 GMT+7

Tiếp tục phiên xử vụ 'tranh chấp ly hôn' của vợ chồng 'vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ sau thời gian tạm dừng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định 2.109 tỉ đồng không phải là tài sản chung.

[VIDEO] Vụ ly hôn của vợ chồng “Vua cà phê” nóng vì hơn 2.100 tỉ
Sau thời gian tạm ngừng phiên tòa để xác minh chứng cứ liên quan đến khối tài sản chung tranh chấp hơn 2.109 tỉ đồng, sáng 27.3, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm việc “tranh chấp ly hôn” giữa nguyên đơn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).
Theo đó, sau hơn 3 tuần xác minh, các ngân hàng (NH) đã có công văn trả lời. Theo kết quả xác minh, hiện chỉ còn khoảng hơn 1 tỉ đồng tại NH TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam trong tài khoản ngân hàng do bà Lê Hoàng Diệp Thảo đứng tên tài khoản.
Về kết quả xác minh này, tại tòa, đại diện ủy quyền cho Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định trong những năm 2015 - 2016 bà Thảo không góp bất kỳ 1 khoản tiền nào vào Trung Nguyên cũng như Trung Nguyên không tăng vốn điều lệ.
Phía đại diện ủy quyền cho bà Thảo cũng khẳng định hơn 2.109 tỉ đồng này không phải tài sản chung của vợ chồng ông Vũ và đề nghị ông Vũ phải chứng minh được hơn 2.109 tỉ đồng này là tài sản chung.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ Ảnh: Ngọc Dương
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo Ảnh: Ngọc Dương
Tòa đặt câu hỏi với đại diện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo: “Nguyên đơn có nhớ được bà Thảo rút toàn bộ tiền ra dùng để làm gì không?”. Đại diện bà Thảo trả lời: “Số tiền rút ra làm gì chúng tôi không thể trình bày tại tòa. Chúng tôi sẽ trình bày khi bị đơn chứng minh khoản tiền đó là tài sản chung”.
"Vậy bà Thảo có chứng cứ chứng minh số tiền này được hình thành từ trước hôn nhân?", Tòa hỏi. Đại diện nguyên đơn trả lời: “Tôi cho rằng câu hỏi này không khách quan”.
ly_hon_vo_chong_vua_cafe
Toàn cảnh phiên toàn sáng 27.3 Ảnh: Ngọc Dương
Đáp lại câu trả lời của đại diện nguyên đơn, Tòa nói “Vậy đây là tài sản riêng?”. Trả lời vấn đề này, đại diện nguyên đơn nói: “Tôi không khẳng định là tài sản riêng vì bà Thảo là người kinh doanh nên có thể là tiền hợp tác kinh doanh giữa các bên”.
Chủ tọa phiên tòa Ảnh: Ngọc Dương
Đại diện Viện KSND đặt câu hỏi phía nguyên đơn Ảnh: Ngọc Dương
Từ đó, đại diện nguyên đơn đề nghị HĐXX tiếp tục ngừng phiên tòa trong thời gian ngắn để phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thời gian chứng minh hơn 2.109 tỉ đồng là tài sản chung giữa ông Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Về vấn đề 2.109 tỉ đồng là tài sản chung hay riêng, luật sư của  ông Đặng Lê Nguyên Vũ trình bày, hơn 2.109 tỉ đồng là thu nhập hợp pháp tồn tại 20 năm nay của 2 vợ chồng và được nằm trong tài khoản của bà Thảo.
“Tài sản chung, nguyên tắc luật đã xác định là tài sản được tạo lập trong hôn nhân. Luật cho phép chúng tôi không cần chứng minh. Nếu bà Thảo cho rằng không phải là tài sản chung thì bà Thảo phải chứng minh”.
LS của ông Vũ cũng nêu: “Chúng tôi đã chứng minh bằng việc yêu cầu tòa xác minh hơn 2.109 tỉ đồng là có thật trong các ngân hàng, đứng tên tài khoản của bà Lê Hoàng Diệp Thảo”. HĐXX vẫn đang cho tiếp tục phiên xử.
NLiên quan đến khoản tiền 2.109 tỉ đồng trong tài khoản của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ngày 24.3, đại diện ủy quyền của bà Lê Hoàng Diệp Thảo có văn bản đề nghị các cơ quan truyền thông không đăng tải những thông tin liên quan đến nhân thân của bà Lê Hoàng Diệp Thảo như: địa chỉ nhà riêng, ngày tháng năm sinh, số CMND/hộ chiếu, cũng như các thông tin về tài khoản và số dư các tài khoản ngân hàng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.