'Bà Lê Hoàng Diệp Thảo không chứng minh được có góp tiền cho ông Vũ khởi nghiệp'

Phan Thương
Phan Thương
25/02/2019 15:42 GMT+7

'Xét công sức ông Đặng Lê Nguyên Vũ khởi nghiệp năm 1996, giấy phép ban đầu cấp chỉ đứng tên ông Vũ; bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói có góp tiền cho ông Vũ khởi nghiệp nhưng không có chứng cứ chứng minh', VKS nhận định.

Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm, chiều 25.2, đại diện Viện KSND TP.HCM (gọi tắt VKS) phát biểu quan điểm trong vụ việc tranh chấp ly hôn giữa nguyên đơn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và bị đơn - ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).
[VIDEO] Vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên nói gì khi người rút đơn ly hôn, người không đồng ý? - Video tư liệu
“Xét công sức ông Đặng Lê Nguyên Vũ khởi nghiệp năm 1996, giấy phép ban đầu cấp chỉ đứng tên ông Vũ; bà Thảo nói có góp tiền cho ông Vũ khởi nghiệp nhưng không có chứng cứ chứng minh. Từ khi thành lập đến nay, ông Đặng Lê Nguyên Vũ hầu như quản lý, điều hành tập đoàn”, VKS nhận định
Ngoài ra, VKS cũng cho rằng, xét công sức bà Lê Hoàng Diệp Thảo, sau khi kết hôn, sinh con, bà Thảo có tham gia vào điều hành, hoạt động kinh doanh.
Từ đó, VKS đề nghị HĐXX phân chia tỷ lệ phù hợp.
Theo đó, về quan hệ hôn nhân, VKS đề nghị tòa giải quyết ly hôn theo nhu cầu của hai bên.
Về 4 con chung, VKS đề nghị giao trẻ cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ sẽ cấp dưỡng 10 tỉ đồng/năm/4 cháu từ năm 2013 đến khi các cháu học xong đại học.
Về cổ phần, phần vốn góp chung của các bên tại 8 công ty, theo VKS, quy định tài sản chung vợ chồng là hợp nhất, khi không thỏa thuận được thì chia đôi nhưng tính đến các yếu tố công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung.
Về 13 bất động sản chung, VKS đề nghị ghi nhận ý kiến các bên, ai đang quản lý tài sản nào thì tiếp tục sở hữu quản lý tài sản đó và bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ trả phần chênh lệch cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.