Bà Rịa Vũng Tàu (BR-VT): Lần đầu tiên Việt Nam in vé QR Code chống giả

16/07/2020 19:25 GMT+7

Tân binh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) có lượng khán giả gấp đôi trở lên so với các đối thủ khác ở giải hạng Nhất. Họ sẽ là đội bóng Việt Nam đầu tiên in và soát vé QR Code chống vé giả.

Từ 9 giờ sáng 16.7, BR-VT chính thức trở thành CLB Việt Nam đầu tiên tiên phong bán và soát vé bằng công nghệ QR Code tại sân Bà Rịa, nơi sẽ diễn ra trận BR-VT tiếp Cần Thơ lúc 17 giờ ngày 17.7 ở vòng 9 giải hạng Nhất.
Thực tế, BR-VT đã chuẩn bị từ cuối mùa giải trước khi đội bóng giành quyền lên chơi hạng Nhất. Sau hơn nửa năm trời chuẩn bị công nghệ, thử nghiệm nay hệ thống in và soát vé QR Code của BR-VT đã sẵn sàng ra mắt.
Hệ thống này gồm một màn hình máy tính, một máy in xuất vé QR Code (kèm số ghế cho khán đài A - PV) và một máy quét với mắt thần sẽ xác nhận để cửa quay cho khán giả vào sân.

Máy quét soát vé tự động sân Bà Rịa

CLB cung cấp

Quá trình này diễn ra hoàn toàn tự động giúp CLB BR-VT và BTC sân Bà Rịa ngăn chặn nạn vé giả hoành hành bấy lâu nay, khiến nhiều khán giả mua đúng vé thật nhiều khi không được vào sân hoặc không có chỗ ngồi.
Thuận lợi cho CLB BR-VT là được tỉnh được giao sân bóng, không phải thuê nên chủ động được khâu lắp đặt cho 4 cổng sân Bà Rịa có sức chứa tối đa gần 10.000 chỗ ngồi.
Là tân binh hạng Nhất, BR-VT đang là đội bóng có lượng khán giả đông nhất, trung bình 5.000 người mỗi trận, cao gấp từ 2-2,5 lần các sân bóng quen thuộc khác. Đội cũng đang khiến VFF, VPF đứng trước nguy cơ sửa các quy định của Cúp quốc gia

Toàn bộ hệ thống soát vé lắp đặt ở mỗi trong 4 cổng sân Bà Rịa

CLB cung cấp

Ví dụ như ở vòng 6, nếu sân 19.8 của đội đoạt HCĐ V-League 2018 Khánh Hòa chỉ có khoảng 2.000 người, Cao Lãnh chỉ có 1.000 người, Cần Thơ 2.000 người, PVF 700 người thì BR-VT đón đến 5.000 khán giả.
Cá biệt những trận đấu hấp dẫn như gặp Phố Hiến, Bình Định… lượng vé BR-VT bán ra luôn từ 6.000-7.000 người. Việc áp dụng công nghệ in và soát vé QR Code sẽ giúp sân Bà Rịa chống được vé giả và an toàn cho các CĐV hơn.
Ngoài ra, chưa có nhà tài trợ xịn như HAGL, TP.HCM... nhưng BR-VT vẫn bán áo đấu khá ổn định. Mỗi chiếc áo của đội bóng có biệt danh “Ó biển” có giá 250.000 đồng. Từ đầu mùa CLB đã bán được gần 400 áo, thu về khoảng 100 triệu đồng.
Đó là một con số rất đáng kể khi BR-VT chỉ mới từ hạng ba đi một mạch 2 năm lên hạng nhất nhưng dám bán vé với mức 80.000 (khán đài A), 50.000 đồng (B) và 30.000 đồng (C,D) mà vẫn thường xuyên cháy vé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.