Bắc Giang hợp tác 7 sàn thương mại điện tử bán nông sản phục vụ tết

12/11/2021 07:42 GMT+7

7 sàn thương mại điện tử ký hợp tác với Bắc Giang cam kết phân phối, tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt gà, thịt lợn... của tỉnh này trong dịp cuối năm, phục vụ thị trường tết Nguyên đán Nhân Dần 2022 .

Điểm nhấn nổi bật trong hội nghị trực tuyến Xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản đặc trưng tỉnh Bắc Giang diễn ra ngày 11.11 là 57 doanh nghiệp đã ký cam kết với Sở Công thương, UBND tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong các tháng cuối năm nay, phục vụ thị trường tiêu dùng trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đại diện các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử ký cam kết "chốt đơn" tiêu thụ 34.610 tấn nông sản của Bắc Giang ngay tại hội nghị trực tuyến

Phan Hậu

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 với tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19”, Bắc Giang là địa phương đầu tiên trên cả nước tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ nông sản với 60 điểm cầu trong nước và 1 điểm cầu với các doanh nghiệp và thương nhân Trung Quốc.

Theo ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, thành công trong tiêu thụ vải thiều trên các sàn thương mại điện tử cũng như thông qua hình thức xúc tiến thương mại trực tuyến là tiền đề để Bắc Giang tiếp tục tổ chức tiêu thụ nhiều sản phẩm nông sản khác.

Dịch Covid-19 bùng phát tại Bắc Giang đúng vào mùa tiêu thụ vải thiều nên địa phương này đẩy mạnh việc tiêu thụ nông sản theo các hình thực trực tuyến, thông qua sàn thương mại điện tử. Ngay trong vụ vải vừa qua, 9.000 tấn vải thiều được tiêu thụ thành công trên các sàn thương mại điện tử, cao gấp gần 1.000 lần so với năm 2020.

Ông Trần Quang Tấn cho rằng, diễn biến dịch Covid-19 từ nay đến cuối năm dự báo sẽ còn phức tạp và để chủ động thích ứng với dịch thì phương thức tiêu thụ nông sản trực tuyến kết nối giữa người mua và bán qua các sàn thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả lớn.

Trong hội nghị này, Bắc Giang giới thiệu 48.000 tấn cam, 36.000 tấn bưởi, 4.000 tấn na và hơn 60.000 tấn thịt lợn, 17.000 tấn thịt gia cầm… đến doanh nghiệp có các chuỗi bán lẻ cũng như các sàn thương mại điện tử.

Coi trọng thị trường trong nước

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, cho rằng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử trong năm 2021 đạt sản lượng nhiều nhất từ trước đến nay, gần gấp 5 lần kịch bản tốt nhất mà tỉnh Bắc Giang xây dựng với 2.000 tấn ngay tại thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở địa phương này là dấu ấn thành công nổi bật.

Bắc Giang đang vào mùa thu hoạch nhiều loại trái cây cung ứng cho thị trường cuối năm và dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Phan Hậu

Ông Hải nhấn mạnh, các địa phương cần coi trọng thị trường trong nước, bởi đây là đầu ra quan trọng tiêu thụ các sản phẩm nông sản. Theo đó, các địa phương tập trung đổi mới, sáng tạo trong xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, hỗ trợ người nông dân bán hàng, nâng cao thu nhập, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Cũng tại hội nghị, 57 doanh nghiệp, trong đó có 7 sàn thương mại điện tử lớn gồm: Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki, Lazada đã ký biên bản cam kết với Sở Công thương tỉnh Bắc Giang tiêu thụ 34.610 tấn cam, bưởi, na, thịt gà, thịt lợn và nhiều loại nông sản khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.