Bác sĩ hiến tiểu cầu cứu sống một bệnh nhân Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
08/08/2020 17:11 GMT+7

Một bệnh nhân (BN) Covid-19 đang điều trị tại Quảng Nam rơi vào tình trạng nguy kịch do hụt tiểu cầu, đã được một bác sĩ hiến tiểu cầu và được cứu sống.

Chiều 8.8,  Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam (đóng tại H.Núi Thành, Quảng Nam) cho biết một bác sĩ đang làm việc trong khu cách ly bệnh viện đã kịp thời hiến tiểu cầu, cấp cứu BN nhiễm Covid-19 trong tình trạng nguy kịch.

Thêm gia đình có 4 người cùng mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi

Theo Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam, BN Covid-19 nằm trong khu hồi sức có diễn biến nặng do hụt tiểu cầu nên phải chỉ định hiến tiểu cầu khối để cấp cứu BN. Tuy nhiên, vì tất cả đều nằm trong khu cách ly nên việc đi lấy mẫu tiểu cầu khối là rất nguy hiểm và mất rất nhiều thời gian.

Nhận thấy tình thế cấp bách, bác sĩ Hùng, đang làm việc trong khu cách ly, ngay lập tức đăng ký và hiến 1 đơn vị tiểu cầu để kịp thời cấp cứu và cứu sống BN. Sau khi tiếp nhận tiểu cầu của bác sĩ Hùng, hiện sức khỏe của BN này đã dần ổn định.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam, trong tình hình bệnh viện chỉ điều trị BN Covid-19, việc huy động máu và chế phẩm máu gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là chế phẩm tiểu cầu khối. Vì vậy, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên bệnh viện vừa tham gia điều trị cho BN luôn trong tâm thế sẵn sàng hiến máu để cấp cứu BN.

5 người khỏi Covid-19 tình nguyện hiến huyết tương cho bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.