Bác sĩ Mỹ phẫu thuật mang lại nụ cười cho trẻ em miền Trung

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
19/06/2019 13:48 GMT+7

Đoàn bác sĩ Mỹ thuộc tổ chức ReSurge International mang theo 23 kiện thiết bị y khoa đến Huế (Thừa Thiên-Huế) để phẫu thuật các di tật bẩm sinh trên gương mặt cho các em nhỏ miền Trung

Ngày 19.6, TS.BS Lê Thừa Trung Hậu, Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế (thuộc Bệnh viện Trung ương Huế), cho biết đoàn bác sĩ và chuyên gia phẫu thuật tạo hình của tổ chức ReSurge International (Mỹ) đang phối hợp với Cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế, khám và tư vấn điều trị tạo hình các dị tật bẩm sinh.

Đoàn có 15 thành viên với 7 bác sĩ, và các kỹ thuật viên, y tá gây mê hồi sức đã mang tặng 23 kiện hàng vật tư thiết bị để phục vụ cho bệnh nhân.

Chương trình khám tư vấn điều trị tạo hình các dị tật bẩm sinh của đoàn ReSurge diễn ra từ ngày 17 đến 28.6.2019. Các bác sĩ Mỹ sẽ cùng với các đồng nghiệp tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) tiến hành khám và tư vấn điều trị tạo hình các dị tật bẩm sinh: khe hở môi vòm, sụp mí mắt bẩm sinh, các dị tật vùng hàm mặt, các dị tật bàn tay…và sẹo co rút do di chứng bỏng... Qua đó, sẽ sàng lọc chọn khoảng 100 trường hợp đạt tiêu chuẩn, đủ điều kiện sức khỏe để tiến hành phẫu thuật. 

Được biết, hoạt động nhân văn này đã được Bệnh viện Trung ương Huế và Tổ chức Resurge International triển khai trong nhiều năm qua nhằm xoa dịu nỗi đau, đem lại nụ cười cho trẻ bị dị tật bẩm sinh, giúp các em tự tin phát triển, hòa nhập với cộng đồng.

Từ năm 2015, tổ chức ReSurge International đã có sự hợp tác với Bệnh viện Trung ương Huế để giúp phát triển lĩnh vực phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ.

Bên cạnh hoạt động khám, điều trị và trực tiếp phối hợp phẫu thuật, tổ chức ReSurge International cũng đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức 3 khoá đào liên tục (CME) về lĩnh vực phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ chop các bác sĩ của Việt Nam, với sự giảng dạy, chuyển giao kỹ thuật mới, phức tạp của các giáo sư, chuyên gia đầu ngành của Mỹ. 

Trước đó, trong năm 2018, ReSurge cũng đã gửi 18 y bác sĩ đến Bệnh viện Trung ương Huế khám trên 200 trường hợp và phẫu thuật 93 trường hợp.

Năm nay, ReSurge đã chọn Bệnh viện Trung ương Huế là trung tâm đào tạo của ReSurge tại Việt Nam để tiếp tục hợp tác đào tạo các bác sĩ trẻ về lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.