Chuyện tử tế: Thợ tóc của học sinh nghèo vùng sâu

22/02/2021 19:38 GMT+7

Suốt 8 năm qua, anh Bùi Văn Tú Anh, chủ tiệm salon tóc Bùi Tú (P.4, TP.Vị Thanh, Hậu Giang) đã cùng nhóm thợ của mình đến các điểm trường khó khăn nhất để hớt tóc miễn phí cho hàng ngàn học sinh nghèo.

Anh Tú Anh (38 tuổi) kể năm 2013, trong một lần đến vùng sâu vùng xa của tỉnh Hậu Giang hớt tóc thiện nguyện, anh nhận thấy cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn, trong đó chuyện tóc tai của trẻ em chưa được để tâm nhiều. Sau đó, anh liên hệ với các điểm trường khó khăn để nhận hớt tóc miễn phí cho học sinh, bất kể trường xa hay gần. “Thấy các em đi học mà đầu tóc rối bù, áo quần sờn màu…, hỏi ra mới biết gia cảnh các em khó khăn, không tiền cắt tóc. Tôi quyết định đứng ra vận động nhóm thợ trong salon của mình tham gia cắt tóc thiện nguyện, tính đến nay đã được 8 năm”, anh Tú Anh chia sẻ.
Mỗi tháng, anh Tú Anh tổ chức cắt tóc thiện nguyện 3 - 4 lần, mỗi lần có gần 20 học viên và thợ tại salon tham gia. Hành trình đến các điểm trường tại vùng sâu cũng lắm gian nan. Nhiều nơi, cả nhóm phải gửi xe rồi lội nước, băng qua con đường sình lầy để đến tận nơi chăm chút từng mái tóc cho học trò nghèo. Nhiều đợt có hơn 100 em học sinh. Vì vậy, mỗi thợ phải cắt tóc liên tục không ngơi tay. Không chỉ cắt tóc cho học sinh nam, những học sinh nữ cũng được các thành viên chăm chút, cắt tỉa cho mái tóc thật đẹp.
“Dù miễn phí nhưng anh em đều làm bằng cái tâm và vui vẻ như đang cắt tóc cho khách tại salon. Đồ nghề được chuẩn bị đầy đủ, vừa cắt vừa trò chuyện, tạo không khí vui tươi để các em thoải mái. Tôi chỉ mong các em khi đi học đầu tóc đều gọn gàng, sạch sẽ”, anh Tú Anh nói.
Tú Anh cho rằng việc làm của nhóm chỉ muốn lan tỏa đến những người bạn trẻ lòng nhân ái, biết yêu thương con người và san sẻ với những trẻ em nghèo. Ngoài cắt tóc thiện nguyện, anh Tú Anh còn cùng những người bạn của mình tổ chức giải bóng đá giúp các cảnh đời khó khăn, thường xuyên vận động tặng quà cho người nghèo.
Học viên Lê Phước (20 tuổi) ở salon Bùi Tú nói: “Nhờ những chuyến đi cắt tóc thiện nguyện ở vùng sâu, vùng xa mới thấy hoàn cảnh học khó khăn và thiếu thốn của trẻ em nơi đây. Dùng nghề của mình để tặng các em một mái tóc gọn gàng, đẹp đẽ, các em vui tôi cũng vui lây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.