Haima 7X và Haima 7X-E là 2 dòng xe đang phân phối chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh số thảm hại tại Trung Quốc khiến nhiều khách Việt "ngại" mua. Cụ thể, trong tháng 1.2024, Haima 7X chỉ bán ra 99 xe, trong khi phiên bản thuần điện 7X-E chỉ bán được 20 xe.
Nếu so với con số hàng ngàn đến hàng chục ngàn xe của các mẫu ô tô thương hiệu khác được bán ra ở Trung Quốc, có thể thấy 2 mẫu xe MPV của Haima đang có kết quả kinh doanh tồi tệ.
Đơn cử như dòng xe điện Wuling Hongguang Mini EV dù rớt tới 15 bậc về mặt doanh số nhưng vẫn có kết quả 15.520 chiếc được bán ra. Trong khi đó mẫu xe bán chạy nhất thị trường là Changan CS7-Plus bán được hơn 40.000 xe trong tháng 1.2024.
Một số mẫu xe quen thuộc khác với người dùng Việt Nam như Honda CR-V có doanh số 26.872 chiếc, Civic là 21.234 chiếc, hay Tesla Mode Y đã bán ra 29.912 xe tại Trung Quốc trong tháng qua.
Tại Việt Nam, Haima phân phối mẫu xe MPV với cả bản chạy xăng và thuần điện, nhập nguyên chiếc Trung Quốc. 7X và 7X-E có kích thước dài, rộng, cao tương ứng 4.815 x 1.874 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.860 mm. So với mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV tại Việt Nam, chiếc Mitsubishi Xpander (4.475 x 1.750 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở 2.775 mm), Haima 7X nhỉnh hơn ở tất các thông số và tiệm cận với Hyundai Custin 4.950 x 1.850 x 1.725 (mm), chiều dài cơ sở 3.055 mm.
Phiên bản thuần điện Haima 7X-E lắp bộ pin dung lượng 71,37 kWh, cho tầm hoạt động 510 km khi pin đầy. Với nguồn sạc thông thường tại nhà, xe mất khoảng hơn 11 giờ để sạc đầy pin. Môtơ điện của xe gắn ở cầu trước, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm. Khả năng tăng tốc của xe 0 - 100 km/giờ trong 8,2 giây.
Giá bán của Haima 7X tại Việt Nam ở mức 865 triệu đồng, trong khi bản thuần điện từ 1,1 - 1,23 tỉ đồng. Nhiều người dùng cho rằng đây là mức giá quá cao đối với một mẫu xe Trung Quốc, vốn không được ưa chuộng ngay từ thị trường quê nhà.
Bình luận (0)