Haima 7X-E là mẫu MPV thuần điện đầu tiên bán ra thị trường Việt Nam với 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và cao cấp đi kèm mức giá 1,111 - 1,23 tỉ đồng.
Ở bản tiêu chuẩn, mẫu ô tô Trung Quốc này chỉ có đèn pha Halogen trong khi bản cao cấp dùng đèn pha LED với tính năng tự động bật/tắt và điều khiển đèn chiếu xa thông minh. Ngoài ra, bản tiêu chuẩn cũng sẽ thiếu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, thanh giá nóc, chức năng sấy gương chiếu hậu và cửa cốp chỉnh điện tích hợp cảm biến đá cốp.
Mẫu xe đến từ Trung Quốc này cũng sẽ không có các tính năng sưởi/thông hơi ghế trước, đóng/mở cửa kính một chạm/chống kẹt ở 4 cửa, hệ thống lọc không khí, màng lọc bụi PM2.5, điều khiển bằng giọng nói, kết nối với các thiết bị trong nhà và sạc điện thoại không dây... Những trang bị thiếu vắng này khiến nhiều người bất ngờ với một mẫu xe Trung Quốc định giá bán tiền tỉ.
Tương tự, trang bị an toàn trên Haima 7X-E khá nghèo nàn với 4 túi khí, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời và điều khiển hành trình. Quan trọng nhất, mẫu xe này sẽ không có các tính năng an toàn chủ động ADAS.
Chật vật tìm đất sống, xe Trung Quốc vẫn quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam
Kích thước Haima 7X-E tương đương Hyundai Custin và Toyota Innova. Cụ thể, xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.815 x 1.874 x 1.720 (mm) và chiều dài cơ sở 2.860 mm. Xe trang bị vành hợp kim 18 inch, cửa mở thông thường thay vì cửa lùa chỉnh điện bên sườn.
Haima 7X-E sở hữu không gian nội thất 7 chỗ với cấu hình 2+2+3. Trang bị nội thất ở bản tiêu chuẩn khá nghèo nàn với chức năng ngả ghế sofa dành cho 2 hàng ghế đầu, hàng ghế thứ hai ngả lưng 56 độ, hàng ghế thứ 3 gập 60:40, điều hòa độc lập và ổ điện 12 volt.
Haima 7X-E dùng mô-tơ điện đặt ở cầu trước có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Cụm pin có dung lượng 71,37 kWh cho phép xe di chuyển 460 km sau mỗi lần sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn NEDC.
Với giá bán lên tới 1,1 tỉ đồng nhưng trang bị tiện nghi nghèo nàn, mang thương hiệu Trung Quốc... Haima 7X-E sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh và chinh phục khách hàng Việt Nam, nhất là khi đây là xe thuần điện, còn hạn chế trong phạm vi di chuyển vì không có sẵn hệ thống trạm sạc.
Bình luận (0)