Bán ra 17 triệu sản phẩm, hàng Việt xuất khẩu qua Amazon tăng 50%

17/10/2023 17:36 GMT+7

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31.8, 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt đã được bán qua Amazon cho khách hàng trên khắp thế giới.

Thông tin tại Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ 5 do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức ngày 17.10, tại Hà Nội, bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), cho biết việc ứng dụng thương mại điện tử nhận được sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ và tạo nhiều điều kiện để phát triển.

Bán ra 17 triệu sản phẩm, hàng Việt xuất khẩu qua Amazon tăng 50% - Ảnh 1.

Toàn cảnh hội nghị

NT

Thương mại điện tử đã tác động làm thay đổi cách tương tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với khách hàng; góp phần khắc phục các rào cản trong hoạt động thương mại quốc tế, giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong mở rộng thị trường kinh doanh, qua đó tạo động lực cho sự phát triển của hoạt động xuất khẩu nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Việt Nam là một trong 3 nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, cả về quy mô, thị trường và tốc độ tăng trưởng. Việt Nam có tiềm năng lớn về xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới với tốc độ tăng trưởng thường cao hơn gấp 2 - 3 lần so với xuất khẩu thông thường.

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, Việt Nam là nền kinh tế năng động dựa vào xuất khẩu. Kết hợp lợi thế trong việc sáng tạo sản phẩm, năng lực sản xuất và chuyển đổi số mạnh mẽ, Việt Nam có khả năng thúc đẩy xuất khẩu bán lẻ qua thương mại điện tử một cách hiệu quả.

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31.8, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã đạt những kết quả vững chắc. Cụ thể, 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt đã được bán ra cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 50%; số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon tăng 40%.

Các ngành hàng đang chứng kiến tốc độ kinh doanh ấn tượng nhất trên nền tảng thương mại điện tử của Amazon là: nhà cửa, nhà bếp, chăm sóc sức khỏe và cá nhân, may mặc, làm đẹp. Đặc biệt, ngành hàng làm đẹp và thực phẩm chức năng đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh trong năm 2023.

Kết quả này cho thấy sự hợp tác hiệu quả giữa Amazon và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đồng thời khẳng định sự linh hoạt và bền bỉ của các doanh nghiệp trong nước trong môi trường kinh tế nhiều thách thức.

Ông Eric Broussard, Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế, cho biết hiện nay có khoảng 2 triệu đối tác bán hàng của Amazon trên khắp thế giới. Sản phẩm do các đối tác bán hàng bên thứ ba chiếm 60% tổng lượng sản phẩm bán ra trên Amazon.

"Điểm đáng chú ý là rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã góp mặt trong cộng đồng nhà bán hàng ngày càng lớn mạnh này. Việt Nam là một mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu. Chúng tôi đề cao năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng của Việt Nam", ông Eric Broussard nhấn mạnh.

Tại sự kiện này, Amazon Global Selling Việt Nam công bố 3 trọng tâm chiến lược trong năm 2024 gồm: tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam; thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng; nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.