‘Bằng chứng thép’ 4 lấy nước mắt khán giả

11/03/2020 18:47 GMT+7

Những tập phát sóng gần đây, Bằng chứng thép phần 4 thu về phản hồi khả quan từ khán giả nhờ cách xây dựng tình tiết đầy tính nhân văn.

Chiếu được gần 3 tuần, Bằng chứng thép 4 vẫn thường xuyên nhận được nhiều ý kiến trái chiều, khen chê từ người xem. Trong các tập mới chiếu, phim có nhiều chuyển biến tích cực với câu chuyện tìm kiếm người thân thất lạc của sếp đội Cao An (Huỳnh Hạo Nhiên) và nữ phóng viên Từ Ý (Thang Lạc Văn).
Tưởng chừng như Cao An đã tìm được em gái ruột Cao Thiện sau nhiều năm mất tích thì lại đau lòng chứng kiến cô bị xe tông tử vong tại chỗ. Phân đoạn này khiến người xem sốc tột độ. Sau đó, phim tiếp tục làm khán giả bất ngờ hơn khi biết đây không phải em gái của Cao An mà chỉ là một người phụ nữ có cùng tên Cao Thiện.

Xuất hiện chỉ ít phút và chỉ diễn cảnh ngồi trò chuyện, nhưng Bào Khởi Tịnh đã để lại ấn tượng mạnh bởi khả năng truyền đạt dạt dào tình cảm

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Qua cuốn nhật ký mà Cao Thiện này để lại, Cao An cùng Từ Ý tìm được gia đình thật sự của cô và biết được bi kịch năm xưa mà cô gái nhỏ này trải qua. Theo đó, mẹ ruột của cô (Bào Khởi Tịnh đóng) đã chính tay đem bán Cao Thiện để đổi lấy tiền cứu sống cho đứa con trai đang bị bệnh, về sau cậu bé cũng mất.
Bà chua xót nói về nỗi ân hận và day dứt cả đời vì có lỗi với con gái. Trước bà mẹ đáng thương này, Từ Ý chủ động đóng giả thành Cao Thiện để giúp bà nguôi ngoai. Cảnh cả hai ôm nhau khóc nức nở lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Phân đoạn được khán giả khen ngợi nhất trong tập phim mới Bằng chứng thép 4

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Trên trang On, diễn xuất đầy cảm xúc của minh tinh gạo gội Bào Khởi Tịnh được khen ngợi hết lời. Khán giả khẳng định bà đã dẫn dắt tâm lý rất tốt, phối hợp ăn ý với đàn em Thang Lạc Văn và giúp phân đoạn này trở nên cảm động, làm người xem bồi hồi lẫn chua xót.
Trước đó, Bằng chứng thép 4 từng gây chú ý vì vụ án loạn luân - giết người đổ bê tông giấu xác do các diễn viên kỳ cựu Lê Yến San và Cổ Minh Hoa tham gia với vai trò khách mời. Ngoài ra, sự góp mặt của tài tử tài năng Dương Triều Khải cũng được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Lê Yến San cũng giúp Bằng chứng thép 4 tăng kịch tính khi hóa thân thành bà mẹ đáng thương mất con trong phần phim giết người đổ bê tông giấu xác 

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON

Phần truyện đổ bê tông giấu xác và "bán con gái vì con trai" được đánh giá là có nhiều cú ngoặt bất ngờ và truyền đạt nhiều vấn nạn xã hội như trọng nam khinh nữ, phóng viên biến chất... Những tập gần đây của Bằng chứng thép 4 cũng được đánh giá là có tiết tấu nhanh, vụ án đa dạng và công nghệ phá án hiện đại.
Tuy nhiên, tất cả đều không lấp đi nhiều điểm yếu của tác phẩm: kết nối giữa các nhân vật chính lỏng lẽo, diễn viên trang điểm quá đậm và tính cách mơ hồ, đội điều tra thiếu sự phân tích mà phụ thuộc nhiều vào máy móc…

Phim khéo "khoe" nhiều công nghệ tân tiến trong những cảnh phá án

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Dàn sao chính của tác phẩm gồm Huỳnh Hạo Nhiên, Đàm Tuấn Hạo, Chu Thần Lệ, Quách Lạc Văn, Lý Thi Hoa, Trần Vỹ... vẫn bị chê thiếu thần thái và không để lại nhiều ấn tượng.
Đặc biệt, bối cảnh trong Bằng chứng thép 4 hứng “gạch đá” thậm tệ. Đoàn làm phim bị chê là lười đi quay ngoại cảnh. Khán giả mệt mỏi vì chỉ được xem từ hiện trường vụ án, sang phòng thí nghiệm, đến phòng họp cảnh sát và nhà riêng của các sếp. Ê-kíp còn lạm dụng khu tập tập gym, yoga đến mức nhàm chán. Ngoại cảnh Hồng Kông rất ít được lên hình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.