Bảng điện thông minh

16/10/2017 09:03 GMT+7

Đó là nhóm iPG (sinh viên của Trường ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai) đã sáng tạo ra bảng điện thông minh có tên LAHO, thiết bị này vừa giành giải nhất cuộc thi 'Vietnam IOT Hackathon'.

Phan Kiên Cường, trưởng nhóm, cho biết sau khi quan sát và tìm hiểu thị trường, nhận thấy nhu cầu về thiết bị điện thông minh trên thị trường đang trở nên cấp thiết. Rất nhiều người muốn quản lý, điều khiển thiết bị điện trong nhà từ xa, thế nhưng những sản phẩm tương tự trên thị trường có giá thành quá cao khiến việc tiếp cận đa số người dân VN chưa rộng rãi. Chính vì thế đã nghĩ đến ý tưởng phải làm ra một sản phẩm giải quyết vấn đề này. Sản phẩm vừa tiện ích nhưng phải rẻ.
Nghĩ là làm, Cường rủ thêm Phan Thiện Phước, Nguyễn Minh Sơn, Phan Thị Hường, là những người bạn thân có cùng niềm đam mê về công nghệ, luôn mong muốn đưa công nghệ đến với mọi người, để bắt tay thực hiện sản phẩm.
Chỉ trong thời gian ngắn, cả nhóm đã cho ra đời thiết bị LAHO với những tính năng độc đáo. Đó là có thể bật tắt các thiết bị điện qua internet, có thể giám sát mọi nơi qua internet. Bên cạnh đó còn có thể hẹn giờ tắt cho thiết bị...

tin liên quan

Hô biến mặt bàn… thành sân bóng
Được nhóm nghiên cứu đặt tên là Surful - công nghệ này có khả năng biến bất kỳ một bề mặt thông thường (như mặt bàn, mặt sàn, tường...) thành bề mặt có khả năng tương tác được như màn hình điện thoại, máy tính bảng...
Ngoài điều khiển việc bật tắt thông thường, thiết bị này còn cho người dùng biết tình trạng hoạt động, lượng điện tiêu thụ, hư hỏng thiết bị bất cứ lúc nào.
Theo Phan Thiện Phước, những người có thu nhập thấp vẫn có thể mua một cách dễ dàng vì giá thành tương đối thấp, chỉ khoảng 600.000 đồng. “Sản phẩm này có ưu điểm là giá rẻ so với sản phẩm cùng chức năng trên thị trường. Ngoài ra còn dễ lắp đặt. Người dùng chỉ tải ứng dụng của nhóm là xem như xong mọi việc”, Phước nói.
Trong cuộc thi “Vietnam IOT Hackathon”, sản phẩm này đã được ban giám khảo nhận xét có ý tưởng tốt, mang tính đổi mới, sáng tạo và thực tiễn. Bên cạnh đó còn đáp ứng các tiêu chí như: giải pháp công nghệ, khả năng kết nối, có tiềm năng phát triển…

tin liên quan

Camera thông minh
Hệ thống camera thông minh giúp phân tích giới tính, độ tuổi và hành vi của người xem quảng cáo với tỷ lệ chính xác lên đến 95%. Đây là thành quả nghiên cứu của Nguyễn Đắc Phúc, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM và Lê Mai Tùng, tốt nghiệp Trường ĐH New South Wales, Úc.
Và với tính khả thi, những hữu ích thiết thực, bảng điện tử thông minh LAHO đã giành giải nhất trị giá 150 triệu đồng. Đặc biệt, sản phẩm này còn nhận được sự hỗ trợ từ Tập đoàn Viettel để hoàn thiện và phát triển cũng như triển khai vào thực tế.
Phan Thị Hường cho biết hiện tại, nhóm đang gấp rút hoàn thiện sản phẩm sao cho tối ưu nhất, có thêm nhiều tính năng, mở rộng hệ sinh thái sản phẩm nhà thông minh cho người dùng VN. Đặc biệt là tính năng thông minh nhận diện giọng nói bằng tiếng Việt. Bên cạnh đó là lên kế hoạch và chiến lược kinh doanh cụ thể hơn để tung ra thị trường vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.