Bánh chưng của sinh viên gửi đến người nghèo

13/01/2020 08:39 GMT+7

Được tự tay gói và nấu bánh chưng là một trong những trải nghiệm mà nhiều sinh viên thích thú trong chiến dịch Xuân tình nguyện .

Hôm qua (12.1), hàng trăm sinh viên (SV) tham gia ngày hội “Nghìn bánh chưng xanh” tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Từng chiếc bánh chưng được tự tay các sinh viên gói và nấu. Những chiếc bánh này sẽ theo chân các bạn đến các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Tháp, Bình Phước... để tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mang những ấm áp của TP về miền quê sẻ chia xuân cùng bà con.
Để có được những chiếc bánh chưng tặng người dân miền xa, các SV phải có một khoảng thời gian dài gây quỹ, sau đó cùng nhau đi quyên góp gạo, nếp, đậu từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân.
Lần đầu gói bánh chưng, Nguyễn Ngọc Thanh Tùng (SV năm 2 khoa văn hóa học) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia gói bánh chưng, mình cảm thấy rất hào hứng, bên cạnh đó cũng không khỏi bỡ ngỡ. Điều khó nhất với mình là khi gói phải làm sao cho bánh đều và đẹp, vì những chiếc bánh chưng này sẽ theo tụi mình xuống địa phương, trao đến tận tay cho người dân”.
Lần thứ hai tham gia gói bánh chưng, Phạm Đoàn Trúc Mai (SV năm 2 khoa ngôn ngữ Nga) tâm sự: “Qua các hoạt động này, mình không chỉ biết cách gói bánh chưng mà còn hiểu thêm những nét phong tục của tết cổ truyền. Với mình, niềm vui càng nhân đôi khi chiếc bánh đến tận tay những người dân ở địa phương khó khăn, mang xuân đi sẻ chia cho mọi nhà”.

Chia sẻ với thanh thiếu nhi khó khăn vùng biên giới

Trong 2 ngày 18 - 19.1, hơn 200 tình nguyện viên của Trường ĐH Y Dược TP.HCM sẽ tổ chức các hoạt động tình nguyện chủ đề “Xuân chia sẻ”, đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn vùng giáp biên giới Campuchia, ở xã Thành Long, H.Châu Thành, Tây Ninh. 
Ban tổ chức sẽ vận động các y, bác sĩ tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân; tặng 30 tủ thuốc thanh niên cho các gia đình chính sách. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tặng gần 300 phần quà, 30 suất học bổng; tổ chức các hoạt động gói bánh chưng, bánh tét, sân chơi văn hóa văn nghệ phục vụ thanh thiếu nhi và người dân địa phương.
Lê Thanh
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.