Bất an với bến thủy nội địa

22/12/2017 14:13 GMT+7

Hơn 1 năm nay, một bến thủy nội địa ở P.An Phú, Q.2 (TP.HCM) với xe cần cẩu, xe tải hoạt động ầm ĩ, ra vào ngày đêm, ảnh hưởng đến đời sống của bà con.

“Nhà rung như bị… động đất”

Ông N.T, một cư dân sinh sống trong khu dân cư Văn Minh (P.An Phú, Q.2), bức xúc: “Cách đây hơn 1 năm, mảnh đất chưa xây dựng dọc sông Rạch Chiếc xuất hiện bến thủy nội địa có tên là The Sun Avennue. Bến thủy trở thành nơi tập kết đất thừa từ dự án nhà cao tầng gần đó để đưa lên sà lan chở đi. Sau đó bến này lại biến thành bãi tập kết cát, sạn để từ đây chở vào thành phố. Khi xe cẩu hoạt động thì gây ồn ào. Xe tải chở cát, sạn từ bến thủy này chạy ra đường Nguyễn Hữu Thọ là nhà cửa rung lên như động đất”.
Cũng theo phản ánh của nhiều người dân, mỗi ngày, nhất là 2 ngày cuối tuần, bến thủy hoạt động từ 5 giờ sáng cho đến đêm. Ngày cao điểm, bến thủy hoạt động cả buổi trưa, xe tải ra vào tấp nập. Đời sống của cư dân trước đây vốn bình yên đã bị xáo trộn, ai cũng bực bội, khó chịu vì hoạt động của bến thủy này.
Hứa nhưng không thực hiện!
Sau nhiều lần họp tổ dân phố, khu phố, cư dân khu dân cư Văn Minh làm đơn gửi chính quyền địa phương kiến nghị có biện pháp buộc bến thủy này không được tiếp tục gây khổ sở cho bà con.
Ông Phạm Thanh Phương, Chủ tịch UBND P.An Phú, Q.2, cho biết: “Bến thủy nội địa The Sun Avennue do Sở GTVT TP.HCM cấp phép cho Công ty CP kỹ thuật tàu biển và hàng hải Vũng Tàu (Q.7, TP.HCM) hoạt động từ ngày 20.9.2016. Thời gian đầu hoạt động, nơi đây chưa rầm rộ và chưa gây ảnh hưởng gì nhiều đến cuộc sống người dân. Nhưng kể từ tháng 9.2017, UBND phường đã nhận được phản ánh của người dân về vấn đề gây ô nhiễm tiếng ồn cũng như việc xe quá tải ra vào bến thủy. Ngày 10.10.2017, UBND phường đã có công văn gửi UBND Q.2 kiến nghị Sở GTVT không tiếp tục cấp phép cho bến thủy này nữa. Tuy nhiên, sau khi hết hạn (20.9.2017), Sở GTVT vẫn tiếp tục cấp phép cho bến thủy này hoạt động đến hết ngày 20.9.2018. Biết được điều này, UBND phường tiếp tục gửi đơn kiến nghị đình chỉ hoạt động của bến thủy nội địa này nhằm chấm dứt những vấn đề mà nó gây ra cho cư dân”.
Ngày 21.12, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phan Công Bằng, Trưởng phòng Quản lý giao thông đường thủy Sở GTVT TP.HCM, cho biết: Ngày 7.11.2017, Sở GTVT, UBND Q.2 và đại diện Công ty CP kỹ thuật tàu biển và hàng hải Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp liên quan đến hoạt động của bến thủy nội địa The Sun Avennue gây ảnh hưởng đến cư dân khu dân cư Văn Minh. Chủ đầu tư của bến thủy nội địa hứa sẽ hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng đối với đời sống bà con, sẽ hoạt động đúng giờ, không gây bụi, tiếng ồn… Ông Bằng cũng khẳng định: “Khi đã hứa như vậy nhưng không khắc phục, tiếp tục gây ảnh hưởng đến đời sống của bà con thì chỉ cần nhận được công văn phản ánh của UBND Q.2, Sở GTVT sẽ rút giấy phép hoạt động ngay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.